Đối tác - Liên kết

Nhập môn Rock

Thảo luận trong 'Thảo luận về Âm nhạc - các Fan ca sĩ' bắt đầu bởi TiNo, 5/7/08.

  1. dark soul

    dark soul New Member

    Tham gia ngày:
    6/7/08
    Bài viết:
    506
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    reg nick mới ^^
     
  2. Final_fantasy

    Final_fantasy New Member

    Tham gia ngày:
    25/8/08
    Bài viết:
    29
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    hi hi hi chao` bạn nhé nhớ mình hem , mình là Leon_kenshin nay` bữa giờ có bài rock nào mới hem
     
  3. Carnal Forge

    Carnal Forge New Member

    Tham gia ngày:
    25/6/08
    Bài viết:
    615
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ku Thanh lại bị Mod xử hả !!! Chắc lại tội kua gái ko đúng chỗ đây mà ! :))
    Lâu lâu ko ghé ... hé hé ... dạo này nhiều chuyện xảy ra quá nên cũng ít online. Tranh thủ vào Share cho anh em vài bản đang nghe lại. Một cây đại thụ của Progressive metal : Dream Theater .

    Bài đầu tiên - Một trong những bài mà fan quen nhất :)
    Dream Theater - Pull Me Under

    Cái này mới vui : Dream theater - Another day ( Bài này bị VN ta đạo hơi bị nhiều ... Chú Viết Thanh của Unlimited cũng đạo ... Hé hé ...


    Nghe cái này lại nhớ Metallica :) ( Quan điểm của tớ : DT chơi ko sung bằng MT... Vocal hát bài này hơi ẹ )
    Dream Theater - Master of Puppets (Live)


    Tiếp là một bài tui cũng khá nghiền nghe ...
    Dream Theater - As I Am - Live In Budokan


    Tưởng nhớ một chút về Dimebag Darrell và Pantera nào ...
    Dream Theater: Cemetery Gates


    .... Cuối cùng là một bản bất hủ ... hé hé DT cover
    Dream Theater - Highway Star (2006 Live In Seoul)
     
  4. Carnal Forge

    Carnal Forge New Member

    Tham gia ngày:
    25/6/08
    Bài viết:
    615
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Mẹ ... lớ ngớ sao post lộn chuồng rồi. Tino move dùm anh qua Topic share nhạc cái. Thank trước !!!
     
  5. dark soul

    dark soul New Member

    Tham gia ngày:
    6/7/08
    Bài viết:
    506
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    "Rất thú vị, mình thích những cuộc tranh luận ( tranh luận chứ không cãi nhau nhé). Mà người ta vẫn cứ tranh luận với nhau dài dài không phân thắng bại vì chẳng có ai biết hết để mà phân xử người đúng kẻ sai đâu.

    OK, gothic là một dòng nhạc có xuất xứ từ doom. Có lẽ vì thế mà gothic luôn bị những doom fans truyền thống sỉ báng chăng!? Và lí do mà họ sỉ báng gothic là gì? Là vì những gì được gọi là thuần chất nhất của doom đã bị thay đổi... Guitarist không còn chơi chậm ,riff không còn nặng như trước và việc lấy Female Vocal làm điểm nhấn. Tất nhiên là sự sỉ báng đó chỉ có từ những doom fans truyền thống thôi_những người lấy bóng đen, nỗi buồn, và sự u sầu... làm bạn. Và với họ những cú riff vừa tàn bạo vừa nặng trịch, vocal gầm gừ của death mới là lẽ sống.

    Dark soul, bạn vẫn chưa chỉ cho mình thấy những thông tin mà bạn có từ đâu? Mình muốn biết thêm.

    Còn nữa, trong đội hình hiện tại của Black Infinity_một ban nhạc Death/Doom metal của Việt Nam có sự hiện diện của Nguyễn Tiến Mẫn và Đặng Thái Sơn là 2 guitarist cựu thành viên của UnlimiteD_một band chơi thể loại Power metal."

    Quote lại để tiện trả lời hen ^^.
    Thứ 1: Tớ đâu có nói j đến doom vs gothic j trong này đâu, tớ chỉ bảo doom fan hầu hết ko ai thích nghe power, vì họ đã quen với tiếu tấu chậm rãi của doom, tư tưởng bi quan, còn power thì khác đúng k? trống đập pedal đôi như *** liên thanh, lời hát thì văn hoa mỹ miều, v.v... Có nghe thì chỉ là những bản power ballad thôi. mà thực ra cái quyền nghe thể loại này kia là tùy thuộc vào mỗi ng.
    Copy 1 đoạn nhỏ trong rockpassion.com:
    "Định nghĩa về DOOM METAL của anh em nhà Tonia/Konlondo...
    Ambient/Darkwave/Drone... là dòng nhạc chỉ phù hợp với người nghe nó ... hoặc nghe DOOM METAL...
    Những Death head, Thrash, Speed head không thể là Doom head...

    Đúng là Depressive Rock/Metal là họ hàng của Doom. Depressive Black nằm trong số đó..."

    Power cũng là speed đấy bạn ạ.
    Bạn có thể kiểm chứng, hãy đi hỏi những ng nghe doom xem họ có thích nghe power hay ko thì biết :D.

    thứ 2: "trong đội hình hiện tại của Black Infinity_một ban nhạc Death/Doom metal của Việt Nam có sự hiện diện của Nguyễn Tiến Mẫn và Đặng Thái Sơn là 2 guitarist cựu thành viên của UnlimiteD_một band chơi thể loại Power metal."
    BI?? Band nhạc death doom haha, hồi tớ xem bọn nó diễn ở acoustic, đồng chí Hưng vocal còn phát biểu mời mọi ng thưởng thức 1 bài mới do nhóm sáng tác thuộc thể loại black metal nữa kìa, nghe như 1 cái đống giẻ bùi nhùi thì đúng hơn, nói chung band này tớ ko thích vì cái tính màu mè và ưa khoe mẽ, giống như bọn Titanium vậy, thích chưng diện se sua như con gái :15[1]:.
    Thế 2 cái anh chàng bên Unlimited ấy thích doom hay sao mà qua chơi cho BI hay vì 1 lý do nào đó, chẳng hạn bất đồng quan điểm trong nhóm cũ, hoặc vì cơm áo gạo tiền? Ở đâu họ thấy họ sống được với nghề thì theo thôi, với lại tài năng chơi nhạc của mình thì dám cá là thể loại nào cũng có thể chơi được hết. Chẳng hạn anh bạn tớ thích doom và black, nhưng lại có band chơi grunge, đâu phải cứ thích doom là phải lập band doom đâu nhở :), tùy vảo khả năng chơi nhạc của mỗi ng thôi (có thể 2 anh kia chạy tốc đọ ko lại nên chuyển sang doom death cho nó chậm rãi chút chăng haha). Anyway, i dont care about B.I :boss:
     
  6. metalhead

    metalhead New Member

    Tham gia ngày:
    30/11/08
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Bài viết của mình chỉ chứng minh một điều duy nhất thôi, đó là bạn thích chơi những gì, hay nghe những gì là quyền của bạn. Nó thuộc về cảm nhận của bạn và không có một luật lệ nào có thể cấm cản được điều đó.

    Thật khó để nói ra những suy nghĩ của chính mình lúc này về bạn. Review lại bài viết của bạn đi nhé, nó mắc khá nhiều chuẩn mực giao tiếp đó.

    Tạm biệt!
     
  7. phi thanh

    phi thanh Member

    Tham gia ngày:
    8/12/08
    Bài viết:
    384
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Ôi, vui quá.
    Thề là vui cực kỳ luôn.
    K ngờ ở Nha Trang cũng có 1 góc nhỏ dành cho Rock.
    Mình là Phi Thanh, dân Bắc mới vào làm việc tại Nha Trang được 4 tháng, muốn làm quen với các bạn rockfan Nha Trang, hnay tình cờ lạc vào đây, vui quá! Nếu bài viết này k đúng chỗ thì đừng trách nha, có thể remove bài viết của tớ qua chỗ nào hợp lý cũng đc.
     
  8. dark soul

    dark soul New Member

    Tham gia ngày:
    6/7/08
    Bài viết:
    506
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    welcome u guy :D
     
  9. dark soul

    dark soul New Member

    Tham gia ngày:
    6/7/08
    Bài viết:
    506
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    @metalhead: ok tạm biệt bạn luôn hehe. Ngay từ đầu tớ đã nói là đây chỉ là nhận xét của tớ thôi, bạn thích nghe doom death j j đó thì kệ. H tự nhiên thành cãi nhau, bó tay luôn.
     
  10. mộ gió

    mộ gió New Member

    Tham gia ngày:
    20/1/08
    Bài viết:
    245
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    àh, chị Chi lâu nay quên thằng em iu quý này rồi chăng :( ???
    em mới sắm đt chị lưu số em nhá: 0166 51 51 363

    mà hồi bữa vui lắm, có thằng ku nào chat với em bảo Opeth chơi Doom Metal, thế mà ku ấy bảo nghe 6 năm....chán nản
    cái đó thì ko nói gì, sai là chuyện thường thôi nhưng nó dám khẳng định NT này ko có thằng nào nghe Death, Doom với Black mới hài =))
    ngựa non =))


    thôi, viết 1 chút về Cello Metal nhé, có gì ko phải hay ý tứ ko hay anh em góp ý chân thành hộ nhé

    Cello Metal

    điển hình
    Apocalyptica - No education (mất dạy =)))


    Cello Metal hay Cello Rock là 1 subgenre của Rock mang được trưng bởi việc sử dụng những cây Cello (cũng như Vionlon và Viola) như 1 dụng cụ cơ bản thay thế cho những nhạc cụ Rock truyền thống như electric guitars, electric bass guitar và bộ trống. Celli (thường là trong 1 nhóm 3 người hoặc có thể hơn) được dùng để tạo ra âm thanh, giai điệu và những kết cấu quen thuộc tương tự như Rock, nhưng duy nhất được phân biệt hình ảnh bởi những âm sắc và những thể loại truyền thống của Cello (nói riêng) và những nhạc công sử dụng những nhạc cụ có dây khác (nói chung). Celli và những dụng cụ có dây khác thường được khuếch đại và/hoặc được điều chỉnh bằng điện tử và thường được chơi theo lối mô phỏng những âm thanh của những cây Guitar điện. Những cây Cello thường được kết hợp với những yếu tố tiêu biểu khác của Rock nhưng phong cách vocal Rock hay tiếng trống.....

    [​IMG]
    hình ảnh cây Cello thông dụng

    Cello Rock phát triển chậm qua nhiều năm, nhưng những ảnh hưởng trực tiếp của nó đã đánh dấu 1 bước ngoặc lớn trở lại những năm 1930 ở Nga và Đức. Tính phổ biến của Cello Rock đã phát triển dần dần, như những nhóm được đi theo những tour lớn của những nghệ sĩ nổi tiếng để hỗ trợ thêm cho họ. Apocalyptica đã bắt đầu chơi những ca khúc của Metallica vào năm 1996, và đã diển chung với Rammstein (Industrial Metal) năm 2005. tuy nhiên về thể loại này còn có 1 chút gì đó tôn sùng bối cảnh âm nhạc nước Mỹ thời bấy giờ.

    [​IMG]
    Apocalyptica trình diễn với Rammstein

    Đặc biệt đáng chú ý là Apocalyptica (thành lập năm 1996), 1 nhóm 4 người Phần Lan đã đạt được tiếng tăm và thành công đáng kể mà đặc biệt là ở Châu Âu. Trước đây nhóm chơi Cello cover những bản Heavy Metal bao gồm cả những ca khúc của Metallica. Bây giờ hầu hết họ chơi thể loại Heavy Metal của riêng mình. Cùng nổi bật trong thể loại này là Rasputina (thành lập năm 1992), 1 band người Mỹ đã sử dụng những hiệu ứng từ những chiếc pedal lên cây Celli của họ. Band thành lập bởi 2 nghệ nhân Cello, nhạc sĩ và vocal Melora Creager và tay trống Jonathon TeBeest. Họ được biết đến vì có liên quan đến thời đại Victorian và những ca khúc có đề tài lệch tâm cũng như chuỗi những album của họ vào khoảng giữa năm 1990. Primitivity là tên 1 dự án dành cho Cello Rock của nghệ sĩ Cello Loren Westbrook-Fritts. Westbrook-Fritts bắt đầu cover những ca khúc của Megadeth, và hơn nữa ông đã tạo ra nhạc original và nhạc cổ điển thành Metal. Band Cello đầu tiên nổi bật với bộ 3 đó là Von Cello gồm có Von Cello Aaron Minsky với bass và trống, mặc dù band có thêm vào vocal và keyboard. Họ đã phát hành những CD cover đủ thể loại từ Crossover cổ điển cho đến Cello Metal 1 thể loại được đúc kết bởi Von Cello. Von Cello cũng đứng ngoài như 1 cellist đi tiên phong trong phong cách chơi kiểu "celtar", đó là chơi Cello như Guitar, giữ lại bằng 2 bên đầu gối hoặc dùng bằng dây buộc (Guitar) qua cổ sau đó khảy đàn bằng 1 miếng khảy Guitar.

    Cello rock bands:

    Alamaailman Vasarat Angaschmäng Apocalyptica Break of Reality Clawed Forehead Cursive Edith Grove Hevein Hyperion Johnny Hollow Judgement Day Ken Oak Band Matson Jones Murder by Death Rasputina The Stiletto Formal Sundqvist Von Cello The Cargo Cult Revival The 440 Alliance

    Ngoài những nhóm Cello Rock ra thì đó chính là đặc tính của Celli là 1 nhạc cụ có giai điệu nguyên thủy, vài nhóm Rock hay nghệ sĩ đã làm nổi bật đặc tính của acoustic hoặc electric celli như 1 phần của band. Trong hầu hết những trường hợp thì cellist không phải là 1 thành viên đầy đủ của band, vì chỉ được sử dụng cho những bản nhạc đặc biệt, nhưng 1 vài nghệ sĩ đã làm nổi bật 1 Cellist như 1 thành viên đầy đủ của band. Những nghệ sĩ như thế có cả Poe (người làm nổi bật Cellist Cameron Stone) và dự án Dreamscapes (làm nổi bật Cellist Ben "Dr. Path" Guy).

    Một thể loại được tiên phong bởi cellist Gideon Freudmann là "Cellobop" (1 thuật ngữ mà ông ta đã đúc kết) mà thực chất là đàn Cello được sử dụng trong văn cảnh của Folk Rock. Freudmann mô tả thể loại này như sau: "Hãy hình dung cảm xúc mạnh mẽ của 1 Mozart aria hay sự giận dữ của 1 nhóm (4 người) Bartok với cảm xúc của R&B."

    Cello Rock bây giờ được những hãng thu cống hiến đơn độc với việc sản xuất nhạc của thể loại này, tựa như hãng Vitamin Records.

    Cellist Matt Haimovitz mặc dù không phải là thành viên của 1 Rock band, nhưng những gì ông đã thể hiện trong phiên bản nổi tiếng của Jimi Hendrix - The Star-Spangled Banner đã chứng minh ông là 1 nghệ sĩ Cello tài năng. Von Cello cũng đã làm nên 1 sự thể hiện tuyệt vời của Star-Spangled Banner với đầy đủ những hiệu ứng điện tử mà có thể nghe trên CD Breaking the Sound Barriers.

    Aaron Minsky là người tiên phong trong việc sáng tác những cuốn sách viết về Cello Rock, ông đã xuất bản hàng trăm cuốn sách với Oxford University Press bao gồm các tiêu đề Ten American Cello Etudes và Three American Cello Duets. Nhạc của ông ta nằm trong những chương trình học của nhiều trường, những trường cao đẳng và những tổ chức khác được thực hiện bởi những nghệ sĩ Cello trên khắp thế giới. Nỗ lực gần đây nhất của ông là việc sao chép nhạc của Grateful Dead và đặt tựa đề là Dead Cello.​
     
    Chỉnh sửa cuối: 11/12/08
  11. dark soul

    dark soul New Member

    Tham gia ngày:
    6/7/08
    Bài viết:
    506
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    đúng rồi chị thích bọn này lắm, chơi đúng chất metal luôn.
     
  12. mộ gió

    mộ gió New Member

    Tham gia ngày:
    20/1/08
    Bài viết:
    245
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    thiên hướng nghệ thuật tối cao nhưng ko kém phần mạnh mẽ như các dòng Metal khác, hoặc giả là Orchestral Metal, ngoài mặt Orchestral là 1 dòng nhạc đã quá mạnh mẽ, đẹp đẽ và hướng đến cái nghệ thuật cao sang của thế giới thì Orchestral Metal (kể thêm Cello Metal và Opera Metal) thì đều đã khẳng định mình với giới Metal truyền thống rằng chính bản thân nó cũng không phải là 1 phần bỏ đi của Metal mà là 1 phần ko thể thiếu, 1 nhân tố đặc biệt quan trọng ở 1 mặt khác (có thể là phương diện nghệ thuật của âm hưởng) của Metal. Nó mang lại 1 thế giời say đắm, huyền ảo nhưng nghệ thuật lại được đẩy cao đến tột đỉnh của Metal.

    Rhapsody - The Magic of the Wizard's Dream
    đây là 1 ca khúc Orchestral Metal mà theo tôi đánh giá là chất nhất và tuyệt vời nhất, hơn cả Son of Pain



    Rhapsody - Son of Pain



    1 ví dụ điển hình và rõ ràng nhất
    Epic - Death of a dream



    anh em có nhận xét gì ko ???
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/12/08
  13. dark soul

    dark soul New Member

    Tham gia ngày:
    6/7/08
    Bài viết:
    506
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    hehe Epica thì khỏi nói, chơi hay vãi đái :>
     
  14. mộ gió

    mộ gió New Member

    Tham gia ngày:
    20/1/08
    Bài viết:
    245
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Troll Metal

    viết 1 chút định nghĩa về Troll Metal chia sẻ anh em nha:

    Troll Metal là 1 thuật ngữ được tạo ra bởi những fan hâm mộ các band với lyrics viết xoay quanh về những con quỷ lùn. Mặc dù không phải là 1 thể loại thật sự nhưng nó nhanh chóng được xếp vào loại đặc biệt hơn 1 số dòng khác. Một vài band, tiêu biểu là Finntroll, đã chuyển trọng tâm âm nhạc của họ từ những người anh hùng hay những vị thần trong thần thoại Na-Uy về phía những tạo vật trong văn học dân gian của những người nông dân Scandinavia, mà đáng chú ý nhất là những con quỷ lùn. Cũng như Viking Metal, Troll Metal thường chứa đựng những đề tài anti-Christian, với những con quỷ lùn và những con quái vật là biểu tượng của những tà giào (Pagan) của Bắc Âu thời tiền Thiên Chúa Giáo. Lyrics của Troll Metal ít khi trọn vẹn 1 cách nghiêm túc, hầu hết là các đề tài về anti-human lẫn anti-Christian, bắt chước theo những thành phần các Black Metal band.

    album tiểu biểu cho dòng Troll Metal:

    Finntroll - Trollhammaren [EP - 2004]


    [​IMG]

    1. Trollhammaren (Trollhammer) 03:28
    2. Hemkomst (Homecoming) 03:46
    3. Skog (Forest) 03:24
    4. Försvinn Du Som Lyser (Go away you who shine) 02:17
    5. Hel Vete [He ll (as in Hell)] 04:15
    Total playing time 17:10
    bonus:
    Nattfödd [limited edition digipack]
    http://ifolder.ru/1725997
     
  15. mộ gió

    mộ gió New Member

    Tham gia ngày:
    20/1/08
    Bài viết:
    245
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    1 chút về The Metal Opera

    Avantasia (The Metal Opera) là một dự án Symphonic/Power Metal được sáng lập bởi Tobias Sammet, giọng hát chính của ban nhạc Edguy. Tên của dự án được hình thành bởi từ "avalon" và "fantasia" ("fantasy") và được miêu tả là "một thế giới nằm ngoài sức tưởng tượng của con người". Dự án gồm 2 CD với 23 phần nhỏ, kể lại câu chuyện về một thầy tu Dominica, Gabriel, diễn ra vào đầu thế kỷ 17. Ngày 18 tháng 12 năm 2006, Tobias Sammet đã thông báo rằng đang thực hiện một album mới với sự tham gia của các nhạc sĩ và ca sĩ khác.

    Quá trình phát triển

    Tobias Sammet tại Gods Of Metal , 2006Mùa hè năm 1999, trong lúc thực hiện tour diễn Theater of Salvation cùng Edguy, Tobias Sammet bắt đầu ghi lại những ý tưởng của mình về metal opera, một concept album với sự tham gia của những khách mời. Khi tour diễn kết thúc, Tobias thực hiện kế hoạch, mời những rocker ưu tú tham gia như Kai Hansen và cựu hát chính của Helloween là Micheal Kiske. Dự án đã thu âm với 4 thành viên chủ chốt – Sammet chơi keyboard và hoà âm, Henjo Richter chơi guitar, Markus Grosskopf đánh bass và Alex Holzwarth chơi trống. Năm 2000, EP đầu tiên với tên gọi Avantasia được phát hành. Dự án đã hoàn tất vào tháng 9 năm 2002 với việc phát hành The Metal Opera và The Metal Opera Part II. Vào cuối năm 2006, Sammet xác nhận những tin đồn về album thứ ba của Avantasia. Ngày 24 tháng 4 năm 2007, album mới được công bố sẽ có tên "The Scarecrow". Trong thời gian qua, Sammet tiếp tục công bố việc phát hành 2 EP Lost In Space Part I và Lost In Space Part II vào ngày 16 tháng 11 năm 2007, và album "The Scarecrow" sẽ được phát hành ngày 25 tháng 1 năm 2008. Những khách mời đã được xác nhận là Rudolf Schenker, Sascha Paeth, Eric Singer và các ca sĩ Bob Catley, Jørn Lande, Michael Kiske và Alice Coope.

    Âm nhạc
    Dự án được miêu tả như “Metal Opera” vì nó có cốt truyện và mỗi nhân vật là một ca sĩ, chứ không phải là một vở opera theo cách nghĩ cổ điển. Nó đơn thuần chỉ là tập hợp lại các phần nhỏ của một cuốn sách.

    Về phong cách, đa số các ca khúc theo thể loại Melodic Power Metal với những âm thanh “dày”, dàn nhạc và các đoạn hợp xướng, vì vậy Avantasia cũng được thừa nhận là chơi Symphonic Power Metal. Mỗi phần đều có một ca khúc, “Inside” ở phần I và “In Quest For” ở phần II, hầu như được đệm bằng piano. Phần I có 3 bài nhạc không lời ngắn.

    Ca khúc có quy mô nhất là ca khúc đầu tiên của Phần II, “The Seven Angels”, được trình diễn bởi 11 ca sĩ. Ca khúc này dài hơn 14 phút và bao gồm một đoạn nhạc cổ điển, 2 đoạn guitar solos, hợp xướng, một đoạn nhạc với piano và đoạn cuối anh hùng ca. Ca khúc này là một phần quan trọng trong cốt truyện, nó tóm tắt phần I.


    Cốt truyện
    Nhân vật chính của câu chuyện là Gabriel Laymann, một thầy tu trẻ tại một tu viện của Dominica tại Mainz. Vào năm 1602, cùng với những người khác, Gabriel tham gia vào cuộc săn lùng phù thuỷ. Nhưng bất ngờ, Gabriel đã gặp lại chị gái mình là Anna Held, người đang chờ phán quyết vì bị kết tội là phù thuỷ, Grabiel bắt đầu nghi ngờ. Anh lẻn vào thư viện và đọc một cuốn sách cấm. Thầy của anh là Bruder Jakob đã phát hiện ra và Grabriel bị nhốt vào nhà giam.

    Trong lúc ở nhà giam, anh gặp một ông lão, Lugaid Vandroiy, người tự giới thiệu mình là một tu sĩ ("Reach Out for the Light"). Ông kể với Grabiel về một không gian khác, thế giới Avantasia, nơi đang gặp nguy hiểm. Vandroiy đề nghị sẽ cứu Anna nếu Gabriel đồng ý trợ giúp Avantasia. Họ bàn bạc việc chạy trốn ("Breaking Away"), Vandroiy đưa Gabriel đến một hầm đá cổ, nơi che giấu cánh cổng giữa hai không gian, và sử dụng nó để đưa Gabriel tới Avantasia.

    Trong lúc ấy, Johann Adam von Bicken, giám mục của Mainz, Bruder Jakob và Falk von Kronberg – một viên chức pháp luật – tới Rome để gặp giáo hoàng Clement VIII ("The Glory of Rome"). Họ mang theo cuốn sách mà Gabriel đã đọc. Các tài liệu cổ nói rằng quyển sách này là phần cuối cùng trong 7 phần của một miếng phong ấn, thứ sẽ giúp chủ nhân của nó kiến thức vô hạn nếu người đó mang nó đến toà tháp ở trung tâm Avantasia.

    Khi Gabriel đến Avantasia (“Avantasia”), anh được chào đón bởi 2 cư dân nơi đây là yêu tinh Elderane và người lùn Regrin ("Inside"). Hai người nói với anh về cuộc chiến chống lại những thế lực ác quỷ, kế hoạch của giáo hoàng, và những hậu quả của nó. Nếu như giáo hoàng sử dụng miếng phong ấn, sự kết nối giữa Avantasia và thế giới con người sẽ bị phá vỡ cùng với những hậu quả đau thương cho cả 2 thế giới. Gabriel chỉ đến ngọn tháp vừa kịp lúc, và trong khi giáo hoàng nói chuyện với tiếng nói bí ấn sâu thẳm, Gabriel dự định lấy cắp miếng phong ấn. Gabriel gây hỗn loạn và mang miếng phong ấn về thành phố yêu tinh ("The Tower"). Phần I tới đây kết thúc.

    Trong khi Gabriel rời khỏi toà tháp, mang theo bên mình mảnh phong ấn, tay giáo hoàng, viên giám mục và tên quận trưởng vẫn không thể tin được là mình đã thất bại. Giọng nói bí ẩn trong toà lâu đài gào thét và đe doạ rằng cả ba sẽ biết được cơn giận của các vị thần là thế nào.

    Những ngày sau đó, trong khi đang ở lại Sesidhbana, khu vực đẹp nhất Avantasia, Gabriel ngày càng biết rõ hơn chuyện gì đang diễn ra, cũng như hiểu hơn về tầm quan trọng của việc anh ta đang làm: sự ảnh hưởng to lớn của những thế lực đen tối trong toà tháp lên những kẻ đầy tớ trung thành của nó, lấy đi linh hồn của họ... (The Seven Angels)

    Trong những ngày ở lại Sesidhbana, Gabriel quyết định tìm hiểu thêm về thế giới tâm linh, vì vậy Elderane đưa anh tới Cây Thông Thái (tree of knowledge). Tại đó, Gabriel có thể tìm được câu trả lời cho những câu hỏi của mình, nhưng nó cũng có thể làm rối trí anh ta. Cái cây đã làm Gabriel lúng túng hơn là những gì anh tưởng tượng trước đó (The Looking Glass): Đôi khi bạn phải nhảy vào dòng nước xoáy mới có thể rửa sạch tâm hồn... (In Quest For)

    Trên mặt hồ cạnh chiếc cây, Gabriel bất chợt nhìn thấy hình ảnh Bruder Jakob lúc trẻ đang phải chịu đựng sự tra tấn trong Hoả Hồ (a lake of flames) ("The Final Sacrifice"). Mặc dù rất nhớ và luôn mong muốn trở về nhà để giải cứu cho Anna, Gabriel vẫn đồng ý làm theo lời cầu xin của Jakob là giải thoát cho phần linh hồn lúc trẻ của ông đã bị đánh cắp và đang bị giam giữ ở Rome (Anywhere).

    Khi trở về, Gabriel nói cho Elderane những gì anh thấy và việc mình đã giải thoát cho linh hồn của Jakob. Elderane kể cho Gabriel nghe về một chiếc cốc vàng ở một lăng mộ ở Rome, nơi giam giữ rất nhiều linh hồn, và khuyên Gabriel nên bảo vệ chiếc cốc. Bất chấp sự ngăn cản của những yêu tinh khác, Gabriel và Regrin trở lại thế giới con người. Họ tìm chiếc cốc và đánh đổ nó, nhờ vậy mà các linh hồn đã được giải thoát ("Chalice of Agony"). Cũng trong lúc chiếc cốc đổ, con thú dữ đã tỉnh dậy và tấn công họ; Regrin đã bị giết nhưng Gabriel đã chạy thoát. Khi trở về Avantasia, Gabriel được kể rằng sau khi chiếc cốc bị đánh đổ, đạo quân bóng tối đã bị suy yếu và thua trận.

    Trở về thế giới con người, Gabriel quay lại chỗ Vandroiy, người vẫn đang đợi anh. Vị tu sĩ thực hiện lời hứa của mình và ông đã lẻn vào nhù tù lúc đêm khuya để giải thoát cho Anna. Trong lúc đang làm việc này, Vandroiy gặp Bruder Jakob, người cũng đang muốn làm việc tương tự. Falk von Kronberg, người đã có sự nghi ngờ từ trước ("Memory"), bắt được và giam giữ họ. Một cuộc tranh đấu đã nổ ra; Vandroiy đã bị sát hại bởi Kronberg. Tuy vậy, cuối cùng, Kronberg đã bị Bruder Jakob giết. Anna trốn thoát và hội ngội cùng Gabriel. Họ cùng đi tới một tương lai vô định ("Into the Unknown").


    Tôn giáo trong Avantasia
    Những tín đồ Cơ-đốc và tín đồ Thiên Chúa Giáo chiếm vị trí quan trọng trong cốt truyện. Những người của nhà thờ như Giáo hoàng Clement VIII đã bị chỉ trích bởi suy nghĩ họ nắm giữ sự thật và họ khiến cho mọi người mất đi bản tính tốt đẹp của mình, không nhận ra rằng những người của nhà thờ đang che giấu sự thật. Những lời phê bình như vậy cũng xuất hiện thường xuyên trong những tác phẩm của Tobias Sammet: một số ca khúc của Edguy như "The Kingdom" (1996) hay "Theater of Salvation" (1999) bao gồm đề tài, cốt truyện và những đoạn đối thoại đơn giản trong Avantasia.

    nhạc công
    Henjo Richter - Guitar
    Jens Ludwig - Guitar
    Norman Meiritz - Guitar
    Timo Tolkki - Guitar
    Markus Grosskopf - Bass
    Alex Holzwarth - Drums
    Eric Singer - Drums
    Tobias Sammet - Keyboard, Bass (Lost in Space)
    Frank Tischer - Piano

    Ca sĩ
    Tobias Sammet - Gabriel Laymann
    Michael Kiske - Lugaid Vandroiy
    David DeFeis - Bruder Jakob
    Ralf Zdiarstek - viên chức pháp luật Falk von Kronberg
    Sharon den Adel - Anna Held
    Rob Rock - Giám mục Johann von Bicken
    Oliver Hartmann - Giáo hoàng Clement VIII
    Andre Matos - yêu tinh Elderane
    Kai Hansen - người lùn Regrin
    Timo Tolkki - Giọng nói bí ẩn trong tòa tháp (Mysterious Voice of the Tower)
    Bob Catley - Cây Thông Thái (Tree of Knowledge)

    Danh sách các đĩa hát
    Avantasia (EP) - 2000
    The Metal Opera - 2001
    The Metal Opera Part II - 2002
    Lost in Space Part I (EP) - 16 tháng 11 năm 2007
    Lost in Space Part II (EP) - 16 tháng 11 năm 2007
    The Scarecrow - 25 tháng 1 năm 2008 ​
     
  16. dark soul

    dark soul New Member

    Tham gia ngày:
    6/7/08
    Bài viết:
    506
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Mấy bọn Power này toàn chơi loại concept album, ko tìm hiểu lyric kỹ thì bó tay luôn á ^^. cậu mộ gió dào này nổi lên như gió ấy nhỉ ^^. Good job :x
     
  17. AnDen

    AnDen "Trùm Cuối!!!"

    Tham gia ngày:
    16/7/07
    Bài viết:
    4,364
    Đã được thích:
    163
    Điểm thành tích:
    63
    Các bạn chú ý! không xưng hô phản cảm "mày, tao, thằng,..." trên diễn đàn. đây là quy định chung, vì sự phát triển của diễn đàn mong các bạn chú ý!
     
  18. Solococo

    Solococo Vi phạm nội quy

    Tham gia ngày:
    12/10/08
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Hình như mình được nghe 1 ít Troll ở bên nhà bác Dương thì phải ... Nghe bác ấy nói ku Tuấn mộ gió nghiên kíu dòng này ghê lắm !!!! Vãi chưởng anh ku Tuấn bữa nay lên chức ...
     
  19. Đú

    Đú New Member

    Tham gia ngày:
    15/12/08
    Bài viết:
    45
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Anh em rock với nhau cã mày tao có sao đâu , .... làm ghê thế mod =)) còn muốn del bài thì yêu cầu ghi rõ ràng lý do rồi hẵng del , del tui mấy cái rồi nhá
     
  20. phi thanh

    phi thanh Member

    Tham gia ngày:
    8/12/08
    Bài viết:
    384
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Thế là phản cảm, phản cảm, hiểu chưa?
    Trời ơi, mấy.... ah... mấy... bạn của mình, giờ chuyển qua gọi là ông bạn, anh bạn nghe cứ kỳ kỳ. Các ông, các anh, các em í mà biết thì bùn cười bỏ.... anh ( k đc nói là bỏ mẹ, bỏ bu, bỏ cha muh.)
    Em vô tội, các bác k đc del bài iem đâu đới, del iem là iem k yêu đâu. Ngoan thì iem mới thương.