Đối tác - Liên kết

Thắc Mắc Thường Gặp Khi Cho Con Học Tiếng Anh

Thảo luận trong 'Tuyển sinh - Chiêu sinh' bắt đầu bởi anhngutriviet, 22/4/13.

  1. anhngutriviet

    anhngutriviet New Member

    Tham gia ngày:
    13/7/12
    Bài viết:
    243
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    1. Khi nào thì trẻ em nên bắt đầu học tiếng Anh?
    Câu trả lời là càng sớm càng tốt. Não bộ trẻ em giống như miếng bọt biển hút các thông tin xung quanh. Nếu chúng ta cho bé học tiếng Anh càng sớm, khả năng “hút” của miếng bọt biển này càng mạnh hơn. Ngoài ra, ở giai đoạn 4-5 tuổi, bé có thể thẩm thấu và phát âm tiếng Anh một cách chuẩn xác nhất, đợi đến 7 tuổi đã là trễ.
    2. Trẻ em học tiếng Anh khi chưa biết đọc, chưa biết viết có được không?
    Giống như học tiếng Việt, trẻ em hình thành kỹ năng Nghe - Nói trước khi biết đọc và biết viết. Các bà mẹ hãy nhớ lại, khi bạn nói chuyện với đứa con bé xíu của mình, bạn có sợ bé không hiểu không? Bạn vẫn cứ nói, nói và nói, còn trẻ thì cứ nghe, nghe và nghe, cho tới một ngày bé tự động bật ra nói. Hãy dạy ngoại ngữ cho bé y như cách dạy tiếng mẹ đẻ. Đó là cách hiệu quả nhất. Ví dụ: khi tắm cho bé, ta có thể dạy từ “face” (mặt). Ngày nào cũng vậy, lặp đi lặp lại, bé sẽ tiếp nhận ngôn ngữ một cách rất đơn giản.
    3. Không phải cha mẹ nào cũng có thể dạy tiếng Anh cho con, có nên đưa bé đến trung tâm ngoại ngữ ở độ tuổi 4-5?
    Cách dạy tiếng Anh cho trẻ em là cực kỳ quan trọng. Ta không thể bắt một đứa trẻ 4, 5 tuổi ngồi vào bàn học và dạy “apple” là quả táo, “mother” là mẹ một cách khô cứng. Trẻ em cần được học bằng tất cả các giác quan, được nghe, được nhìn, được nếm, được ngửi, được vừa học vừa chơi, được kết nối giữa cái đang học với vật thật… thì mới dễ nhớ. Cách dạy tiếng Anh hiệu quả nhất cho bé là cách tự nhiên nhất. Dạy ngoại ngữ quanh những chủ đề bé yêu thích cũng là điều rất quan trọng giúp bé tiếp thu nhanh. Tận dụng bài hát và trò chơi là một cách tuyệt vời khác.
    Trẻ em từ 4 tuổi hoàn toàn có khả năng đến các lớp học tiếng Anh. Nhưng phải đảm bảo rằng các bé được dạy bằng những phương pháp phù hợp và lớp học thực sự hấp dẫn, vui nhộn để bé thích học chứ không bị cưỡng ép.
    4. Cho trẻ em học tiếng Anh sớm có thể dẫn đến nhầm lẫn trong sử dụng tiếng Anh và tiếng Việt không?
    Não bộ con người được cấu tạo theo cách tất cả những người bình thường đều có khả năng học được nhiều ngoại ngữ, kể cả học cùng lúc. Khi bé bắt đầu học hai ngôn ngữ, bé có thể dùng lẫn lộn trong thời gian đầu khoảng 1 – 2 tháng. Ví dụ, khi đang nói tiếng Việt, bé có thể pha lẫn tiếng Anh. Đây là điều hoàn toàn bình thường, cứ từ từ rồi mọi chuyện sẽ đâu lại vào đấy. Cha mẹ nên khuyến khích bé giảm dần sự pha trộn này.
    5. Tại sao nên cho trẻ em học tiếng Anh với người bản xứ?
    Khi được học tiếng Anh với người bản xứ (Anh, Mỹ, Úc…), bé dễ dàng bắt chước cách phát âm chuẩn và cách sử dụng câu đúng với ngữ cảnh. Ngoài ra, bé được giao tiếp sớm với người nước ngoài sẽ tự tin và sôi nổi hơn, đồng thời sớm hình thành phản xạ giao tiếp tiếng Anh, làm nền tảng cho việc học tiếng Anh sau này.
    6. Nhiều người cho rằng học ngoại ngữ sẽ giúp trẻ em thông minh hơn. Như vậy có đúng không?
    Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng trẻ em học ngoại ngữ thường có khả năng tư duy tốt hơn, bởi vì đối với trẻ em việc phát triển ngôn ngữ là rất quan trọng. Ngôn ngữ phát triển giúp bé tiếp thu nhanh hơn trong mọi lĩnh vực khác. Bắt đầu học tiếng Anh ở tuổi 4-5, bé không chỉ học tiếng Anh mà còn học nhiều kỹ năng khác trước khi học đọc và viết. Chẳng hạn như: học cách tương tác với mọi người, học cách tập trung, học cách ứng xử, học cách chú ý đến giáo viên... Những kỹ năng này giúp hình thành nền tảng cho việc học, không chỉ đối với tiếng Anh mà còn ở nhiều lĩnh vực khác.
    7. Tại sao học sinh Việt Nam ngại nói tiếng Anh?
    Ở trường tiểu học và phổ thông, các em thường không được học đủ bốn kỹ năng Nghe – Nói – Đọc – Viết, mà chỉ tập trung vào ngữ pháp. Thực ra sách giáo khoa cũng có băng đĩa để luyện Nghe – Nói, nhưng có thể do thời lượng chương trình, điều kiện vật chất, hoặc thói quen của giáo viên mà việc sử dụng băng đĩa gần như không có. Học sinh chủ yếu chỉ thầy cô hướng dẫn đọc, nhưng một số thầy cô với tâm lý chủ quan không tự rèn luyện và trau dồi kiến thức, thì không phải lúc nào cũng hướng dẫn các em phát âm đúng. Cách học theo phương pháp truyền thống này khiến học sinh thụ động, có tâm lý chán nản và ngại học tiếng Anh. Không có môi trường giao tiếp dẫn đến việc các em không có phản xạ giao tiếp nhanh nhạy. Cho dù các em có học giỏi ngữ pháp nhưng những mẫu câu ngữ pháp này không được áp dụng vào giao tiếp thực tế thì những gì đã học sẽ dần bị lãng quên.
    8. Nên mời giáo viên dạy kèm theo nhóm ở nhà hay cho bé tham gia lớp ở trung tâm ngoại ngữ?
    Trẻ em nên học theo lớp. Vì ở môi trường lớp học, bên cạnh sự cạnh tranh trong học tập, các em còn hình thành thêm nhiều kỹ năng khác, ví dụ: cách tương tác với mọi người, cách chú ý đến giáo viên, cách giao tiếp với các bạn trong lớp, cách làm việc theo cặp, theo nhóm… Những kỹ năng này giúp hình thành nền tảng cho việc học của bé, không chỉ tiếng Anh mà còn ở bất kỳ lĩnh vực nào. Hơn nữa, bé học tại một tổ chức bao giờ cũng tốt hơn học với một cá nhân vì cá nhân chỉ dạy theo kinh nghiệm còn tổ chức dạy theo phương pháp.

    Chương trình khuyến học hè 2013:

     GIẢM 10% HỌC PHÍ CHO HỌC SINH TIÊN TIẾN TRỞ LÊN
     GIẢM 10% HỌC PHÍ CHO HỌC VIÊN GIỞI THIỆU HỌC VIÊN
     TẶNG 1 TRIỆU ĐỒNG VÀ BA LÔ CAO CẤP CHO HỌC VIÊN ĐĂNG KÝ 1 NĂM
     TẶNG NÓN BẢO HIỂM CAO CẤP CHO HỌC VIÊN ĐĂNG KÝ 2 KHÓA
     TẶNG ÁO THUN CAO CẤP CHO HỌC VIÊN MẪU GIÁO - THIẾU NHI

    Áp dụng đến ngày 20/5/2013

    Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:
    ANH NGỮ TRÍ VIỆT
    64A LÝ THÁNH TÔN – NHA TRANG
    ĐT: (0583) 818.808 – FAX: (0583) 81.86.89
     
    Chỉnh sửa cuối: 26/4/13