Đối tác - Liên kết

Thảo luận về hướng phát triển cho con

Thảo luận trong 'Chuyên mục Mẹ & Bé' bắt đầu bởi candy.dnth, 17/8/15.

  1. candy.dnth

    candy.dnth New Member

    Tham gia ngày:
    17/5/13
    Bài viết:
    59
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Hi các mẹ,

    Giờ các khóa học ở ngoài cho con từ 6 tuổi thì nhiều mà dưới 6 tuổi thì hiếm.

    Các mẹ có biết về Giáo Dục Sớm không ạ?

    Các mẹ muốn con phát triển về điều gi ạ?
    - Kích hoạt ngôn ngữ quốc tế sớm?
    - Con tự tin, không nhút nhát?
    - Con được bồi dưỡng năng khiếu: ca, múa, nhảy?

    Hay là các mẹ muốn biết cách đọc sách cùng con? Kể chuyện cho con nghe?

    Hiện em đang tìm nhóm cho các bạn từ 2-5 tuổi học tiếng anh
    và các mẹ có con từ 0-6 tuổi học cách đọc truyện, kể chuyện, dạy tiếng anh cho con ở nhà.

    Các bố mẹ nào muốn thì cmt ở dưới cùng thảo luận nhé!
     
  2. hoathuan

    hoathuan New Member

    Tham gia ngày:
    19/7/14
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    giáo dục sớm

    Chào chị. Mình thật sự rất quan tâm đến vấn đề này. Nói thật là mình luôn phải đối mặt với những câu như: trẻ con thì học sớm làm ji, ép quá thì chín non.... nên đa số mình học hỏi các mẹ ở Hà Nội trên diễn đàn.Con mình 2 tuổi, vì mình cug đag theo đuổi điều này nên mình chủ yếu tự dạy ở nhà. Vì mình tìm hiểu muộn,nen khi con 17thang minh mới bắt đầu. Hiện nay cháu đã dần thích nghi. Không biết chị định có ý tưởng như thế nào ạ? À, e chủ yếu muốn luyện trí nhớ cho bé với việc lợi dụng trí nhớ nguyên mảng trong giai đoạn này. Không biết chị đã thực hiện như thế nào? Rất mong được chị chia sẻ. Cảm on chị!
     
  3. candy.dnth

    candy.dnth New Member

    Tham gia ngày:
    17/5/13
    Bài viết:
    59
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Thật ra 0-6 tuổi là thời kỳ vàng của trẻ, bất cứ đứa trẻ nào được kích hoạt đúng thời điểm này thì trẻ sẽ dễ dàng nắm bắt các vấn đề mà không cần sự nỗ lực gì, bố mẹ là những người đồng hành và chỉ dẫn cho trẻ mà thôi, em may mắn được tiếp cận GDS và các phương pháp mới, hiện nay em đang nhóm một nhóm trẻ để hướng dẫn theo pp Montessori là chính phối hợp với vài PP khác như Glenn Doman và Giáo dục Do Thái. Tháng 9 là khai giảng đấy ạ. Thỉnh thoảng cũng tổ chức những buổi họp mặt chia sẻ kinh nghiệm với các mẹ có cùng chí hướng. hihi. Chị có muốn cùng em chia sẻ những định hướng tốt cho con không ạ?
     
  4. linhshinbi

    linhshinbi New Member

    Tham gia ngày:
    2/4/15
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    giáo dục trẻ

    chương trình như thế nào. thời gian.. địa điểm và học phí thế nào chị up cụ thể đi chị. e cũng hóng cho 2 đứa nhà e đứa 2tuoi đứa 7thang. chị up cụ thể nhé c.
     
  5. candy.dnth

    candy.dnth New Member

    Tham gia ngày:
    17/5/13
    Bài viết:
    59
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Em chia sẻ sợ bộ nội dung các mẹ nhé. Hiện tại nhóm trẻ này cho các bạn từ 2-4 tuổi ạ. Học phí tầm 2,5tr/tháng và chưa tính tiền ăn cho các bé.

    Mọi người tham khảo ạ.

    Trong lớp học Chương trình Montessori tập trung vào 5 điểm:
    Thực hành cuộc sống: - Trẻ được học cách tự chăm sóc, phụ vụ bản thân, bảo vệ môi trường như thắt dây giày, mặc áo khoác, tự chuẩn bị đồ ăn uống đơn giản, tự đi vệ sinh và có thể dọn dẹp sau khi dây bẩn. Trẻ học độc lập, tập trung và sử dụng tốt kỹ năng vận động. Trẻ được học cách sử dụng nhà bếp, rửa chén, lau chùi và làm sạch 1 vật nào đó. Tất cả những kỹ năng ấy của trẻ được thực hiện thông qua nhiều loại nguyên vật liệu và các hoạt động khác nhau. Đối với ba năm đầu tiên của cuộc sống, trẻ tiếp nhận một cảm giác trật tự trong môi trường hoạt động của chúng. Trẻ say sưa tìm hiểu các thức hành động theo một cách nhất định. Trẻ 3-6 tuổi đang học cả hai cách là xây dựng và làm theo cách của bản thân để khám phá, tìm hiểu và trau chuốt những điều mà trẻ đã biết.
    Giáo dục nâng cao nhận thức giác quan.
    Tất cả các bài học đầu tiên thông qua các giác quan. Bàng cách tách riêng mọi thứ để dạy, trẻ có thể dễ dàng tập trung hơn vào nó. Có rất nhiều học cụ khác nhau được thiết kế để giúp đỡ trẻ phát triển năm giác quan như xúc giác, thị giác, thính giác, khứu giác và vị giác. Và những bài luyện tập giúp trẻ sử dụng toàn bộ năm giác quan để hoàn thành.
    Nghệ thuật ngôn ngữ.
    Trẻ được khuyến khích để thể hiện bản thân bằng ngôn ngữ và được dạy để nhận ra mặt chữ cũng như một bước tiền thân của kỹ năng đọc, đánh vần, sử dụng ngôn ngữ và kỹ năng viết chữ.
    Ngôn ngữ được giới thiệu với việc sử dụng các âm thanh. Trẻ được khuyến khích thế nào, bày tỏ bản thân mình bằng lời.
    Toán học và hình học.
    Các biểu tượng về toán học được giới thiệu cho trẻ thông qua số lượng và các tài liệu cụ thể. Chuẩn bị cho trẻ khả năng làm việc với các hệ thống thập phân, hình học và thiết lập các mẫu phân tích tư duy. Ngoài ra, trẻ còn được học đếm số và các phép tính cộng, trừ, nhân, chia, số thập phân và hình học. Trẻ em sẽ được học về những con số bằng những kỹ thuật trên bàn tay và sử dụng những đồ vật cụ thể.
    Những chủ đề về văn hóa.
    Trẻ được tìm hiểu lịch sử và địa lý cũng như về những dân tộc và nền văn hóa khác nhau trên thế giới cùng với tìm hiểu động vật, thời gian, lịch sử, âm nhạc, chuyển động, khoa học và kỹ thuật. Trẻ sớm đạt được sự hiểu biết về các khái niệm như lục địa, quốc gia, ten quốc gia trên thế giới thông qua việc học với các bản đồ màu cùng với các dữ kiện, hình ảnh về quốc gia đó.
    *Ngoài ra còn áp dụng cho các mặt lĩnh vực:
    Thể chất và khoa học xã hội.
    Giới thiệu cho trẻ về các sự vật, hiện tượng ở thế giới xung quanh bằng cách tận dụng những điều kiện tự nhiên sẵn có.
    Nghệ thuật, âm nhạc và phong trào:
    Đây là những hoạt động lồng ghép vào các hoạt động có tác dụng kích thích việc sáng tạo của trẻ. Trẻ em phát triển sáng tạo theo ý của chúng và sử dụng tốt các kỹ năng, vận động, nhận thức, sự cân bằng về nhịp điệu.
    Tất cả các môn học được gắn với nhau theo khoa học để có thể bổ sung cho nhau. Những món đồ chơi và những món học cụ khác được đặt khắp nơi trong phòng học để bé có thể thấy những lựa chọn của mình sau đó chọn một bài tập tùy thuộc vào sự yêu thích của bản thân:
    - Trẻ tự chọn khu vực học và theo đuổi hứng thú của mình đến khi trẻ muốn đổi qua hoạt động khác.
    - Trẻ chủ động trong các hoạt động và làm chủ tình hình.
    - Học cụ và môi trường xung quanh giữ vai trò quan trọng trong quá trình trẻ lĩnh hội kiến thức.
    - Trẻ học qua thử nghiệm với học cụ.
    - Trẻ lặp lại các hoạt động với học cụ cho đến khi nắm bắt được kiến thức.
    - Trẻ làm chủ môi trường và chủ động trong việc học. Qua đó chuẩn bị trẻ tự lập và tự khám phá, tự sửa.