Đối tác - Liên kết

Cần Bán Tìm hiểu lý do nào có thể khiến dép Crocs "mất hút"

Thảo luận trong '10. Thời trang -Trang sức - Làm đẹp' bắt đầu bởi Bơsin, 21/11/19.

  1. Bơsin

    Bơsin Vi phạm nội quy

    Tham gia ngày:
    29/7/19
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Nghề nghiệp:
    Marketing
    Đôi dép nào cũng có thể HOT được 1 thời gian dẫn sẽ trôi vào lãng quên, cũng như đôi dép tổ ong của Việt Nam. Đôi sục Crocs đi mưa cũng thế, mặc dù HOT như thế, nhưng vẫn có thể biến mất khỏi thị trường. Cùng chúng tôi tìm hiểu lý do nào có thể khiến dép Crocs "mất hút" trong bài viết dưới đây nhé.

    Thương hiệu Crocs, 1 trong những thương hiệu giày dép nổi tiếng ở Mỹ đã ra thông báo sẽ đóng 100 trong số 600 cửa hàng trên toàn thế giới sau khi giảm 44% lợi nhuận trong ba tháng qua. Công ty cũng có kế hoạch sa thải khoảng 180 trong số 5.000 nhân viên của mình và cắt giảm phạm vi sản phẩm từ 30% đến 40%, cũng như cung cấp ít kiểu dáng hơn. Tuyên bố này của Crocs đã dấy lên nhiều ý kiến trái chiều, đồng thời là 1 chiến thắng của những ai ghét những đôi dép này trên một blog “I Hate Crocs” và trang Facebook hơn 1,5 triệu lượt thích. Liệu đây có phải là kết thúc của đôi dép Crocs hay không?


    [​IMG]
    Crocs được sinh ra vào năm 2002 như là 1 đôi dép dành cho ngư dân. Thật không may, đôi dép không ở với biển lâu, với sự thoải mái, đôi dép nhanh chóng trở thành món đồ yêu thích của những người nổi tiếng trên thế giới như Jack Nicholson, Al Pacino và đầu bếp Mario Batali. George W. Bush cũng vậy, đi dép Crocs ở nơi công cộng. Đến năm 2005, công ty đã sản xuất một triệu đôi giày mỗi tháng và đến năm 2007, đã đạt doanh thu hàng năm là 850 triệu đô la.

    Nhưng đến năm 2008, tình yêu đối với những đôi dép Crocs đã suy yếu dần khi người tiêu dùng dần dần cảm nhận được và công ty bị sụt giảm doanh số lớn. Họ đã cố gắng để lấy lại vinh quang trước đây bằng cách mở rộng các lựa chọn thiết kế: họ đã làm Crocs da cao gót,, giày thể thao, giày mùa đông… Chiến lược này đã có hiệu quả, trong thời gian năm 2011, họ đã kiếm được 150 triệu đô la tiền lãi nhưng cuối cùng, họ lại đang mở rộng quá mức. Hiện tại, họ đã cắt giày da và giày công sở, và thu hẹp quy mô công ty để sống sót, sau khi bị sa thải 70 việc làm tại trụ sở ở Colorado.

    Chủ tịch công ty, Andrew Rees đã chia sẻ: “Chúng tôi có một chiến lược rõ ràng, có hướng đi nhất định để giải quyết các vấn đề này và cải thiện hiệu suất.Nhưng việc cắt giảm và đóng cửa này là để thay đổi đáng kể trong toàn công ty của chúng tôi.”

    Nguồn: https://medium.com/@giaydepcrocsbosin/liệu-đây-có-phải-là-kết-thúc-của-đôi-dép-crocs-6c5460098a2f