Đối tác - Liên kết

vượt xe tải, 2 thanh niên chết thảm

Thảo luận trong 'Tin nhanh Khánh Hòa' bắt đầu bởi longntt105, 15/11/13.

  1. noname1989

    noname1989 Member

    Tham gia ngày:
    2/8/10
    Bài viết:
    687
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    123

    Mình nói sơ qua 1 tí về nguyên tắc thắng hay còn gọi là phanh để cho ae hình dung được . Không phải ai cũng biết .Hầu hết ai cũng nghĩ rằng để giảm tốc thì cần bóp cái thắng đĩa trước hoặc bố thắng trước . Nhưng quang trọng là chỉ áp dụng như vầy đối với xe và trục bánh xe cân đối với 2 phuộc giảm sóc trước .Nếu trục thân xe và bánh xe không thẳng thì khi mình thắng sẽ có hiện tượng chài bánh hoặc là quăng xe thôi ( cái chết ở trên là do vượt xe tải và phanh thắng ko còn tác dụng nhiều nữa .Nếu phuộc trước mà không tốt thì cũng ảnh hưởng khá nhiều trong khi phanh hoặc hảm ga . Vì khi mình phanh hoặc thắng đĩa trước thì tất cả lực sẽ nén vào cái phuộc trước và nhún xuống .
    Cứ kiếm tra xe mình ở tốc độ tầm 20 30km/h thôi và biết hậu quả của việc đi nhanh 80 90 km/h và khi phanh không nhấp phanh cứ bóp 1 cái lèo vì hoảng hốt là có ngày ôm xô hết hoặc xổ đèo .
    Xin chia buồn cùng người nhà nạn nhân ^^ và nhắc nhở mấy anh choai choai đừng nghĩ mình là anh hùng xa lộ .
     
  2. mounts

    mounts Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    28/4/11
    Bài viết:
    228
    Đã được thích:
    254
    Điểm thành tích:
    63
    chế tại số hay chết vì thiếu hiểu biết đây ??????
     
  3. longntt105

    longntt105 Moderator

    Tham gia ngày:
    24/5/09
    Bài viết:
    10,238
    Đã được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    38
    bác nói hay ghê. chẳng ai dại gì mà bóp thắng đĩa trc ( thậm chí thắng bố ) trong điều kiện trời mưa trơn trượt khi có thắng đĩa sau để làm gì ( xe exiter gp ) ??
    hoạ chăng do quíu quá nên lỡ bóp thắng trc lun
     
  4. nhatrangvtd

    nhatrangvtd Member

    Tham gia ngày:
    27/3/13
    Bài viết:
    216
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    RIP hai thanh niên trẻ, chỉ vì phút nông nổi mà mất ăn Tết. Nói thật ra đường cũng thấy rợn rợn với mấy người phóng EX( tại tốc độ cao quá chăng)???

    Cũng nói thêm về việc thắng thế nào cho đúng. Nhớ lần học lái xe an toàn bên Honda: khi cần thắng gấp nên thắng cả trước và sau nhưng thắng trước chậm hơn một chút, tư thế ngồi thẳng sau đó hạ chân trái xuống để giữ thăng bằng. Lý thuyết là như vậy --> chủ yếu vẫn là cách xử lý tình huống, lái xe an toàn hay chung qui lại: yếu tố khách quan + chủ quan + con người( quan trọng nhất).


    ~~~ vài lời chia sẻ ~~~
     
    Chỉnh sửa cuối: 19/11/13
  5. noname1989

    noname1989 Member

    Tham gia ngày:
    2/8/10
    Bài viết:
    687
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    123

    bác Longntt kính mến ^^ Nếu bác là người đi rành xe thì mình vai nhỏ hơn nói cho bác nghe ^^ Khi thắng phải dùng cả thắng trước và thắng sau để xe khỏi bị lĩa bánh ^^ bác đọc hết cmt của mình chưa vậy . hoảng hốt là có ngày ôm xô hết hoặc xổ đèo ( không ai có thể tránh được nếu chạy nhanh nha bác ) .
    Bác đi ra đường trời mưa như vầy em dám cá bác phanh đĩa sau ý ... Chẳng qua chạy nhanh với lại số xui nên vậy thôi .
    Bác thử đặt trường hợp là bác chạy tốc độ 50 60 thôi không cần cao mà phanh gấp bằng thắng sau đi rồi biết hậu quả ^^
    Nhiều người cho rằng phanh sau là an toàn, nên họ thường xuyên chỉ sử dụng phanh sau như một biện pháp . Tuy nhiên, cần nên biết nếu phanh sau một cách đột ngột và phanh chết, hiện tượng rê bánh sau sẽ xuất hiện, cũng khiến chiếc xe bị mất điều khiển .
    Phanh trước và phanh sau bóp nhịp nhàng sẽ ok hơn đó Anh Longntt à .
     
  6. sói_con_lạc_bầy

    sói_con_lạc_bầy Member

    Tham gia ngày:
    14/3/10
    Bài viết:
    571
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Mấy thanh niên còn trẻ trâu đi ba cái xe Exciter rẻ tiền mà cũng thích thể hiện. Giờ thì đã xác định cmn hậu quả rồi còn gì. Bài học cho các bạn trẻ trâu khác đấy, nếu đam mê tốc độ thì mua luôn mẹ chiếc PKL mà đi cho thỏa.
     
  7. onggialamcam

    onggialamcam New Member

    Tham gia ngày:
    9/5/12
    Bài viết:
    202
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    Xe PKL > 75 cc .......> ABS + Thắng xe ( 30% phanh trước + 70 % phanh sau ) + lốp xe thích hợp điều kiện đường lái .......+ < 40 Kmh ......> an toàn tương đối mà thôi (không có gì là tuyỆt đối cả ):artist:
    Lái xe (2bánh hay 4bánh) sợ nhất là mưa phùn hay mưa lâm râm , vì nước và bụi + dầu , mỡ chất bẫn tạo thành một lớp bùn mõng, và lá cây rụng xuống đường là lý do tạo thành trơn trợt . Trong khi mưa lớn làm trôi đi những thứ đó đi( ngoại trừ ngập lụt là chuyện khác )
     
    Chỉnh sửa cuối: 19/11/13
  8. onggialamcam

    onggialamcam New Member

    Tham gia ngày:
    9/5/12
    Bài viết:
    202
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    Thấy topic này hot quá chừng , không ngờ ACE NTC chú ý về ATGT quá cỡ nên có vài ý kiến nhắc nhỡ cho AcE NTC , vì mấy bữa nay ngồi uống cà phê ở XNL thấy nhiều cảnh ACE chạy xe máy không MBH , rẽ trái rẽ phải không dùng đèn báo, tới ngã tư không giãm tốc hơi nhiều đó nghen .
     
  9. noname1989

    noname1989 Member

    Tham gia ngày:
    2/8/10
    Bài viết:
    687
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    123

    Nói túm lại là đi chậm là chắc ăn còn bị tung nữa là do xui hihiih ..... tks ônggiacamlam nhen
     
  10. chuyenntbt

    chuyenntbt Member

    Tham gia ngày:
    22/2/10
    Bài viết:
    136
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Nghề nghiệp:
    Cầm Đồ
    hot quá nhỉ :dungnoinua:
     
  11. tuong_bd

    tuong_bd Member

    Tham gia ngày:
    10/7/09
    Bài viết:
    281
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    bác nói vậy là chỉ có bác đi xe mắc tiền mới đc thể hiện thôi hả, bao nhiu người vào đây chia buồn còn bác vào dạy đời...chắc j bản thân đã tốt hơn 2 người xấu số kia mà nói