Đối tác - Liên kết

6÷ 2 (1+2)=? bài toán lớp 03 xôn xao làng ta

Thảo luận trong 'Xóm nhà lá' bắt đầu bởi AnhBangYenSao, 28/4/11.

  1. nhiepphong260189

    nhiepphong260189 New Member

    Tham gia ngày:
    28/12/09
    Bài viết:
    1,319
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    bằng 1.................................
     
  2. Mancini

    Mancini Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    30/7/08
    Bài viết:
    4,168
    Đã được thích:
    79
    Điểm thành tích:
    48
    :cool3::cool3:Đã có Kết quả cuối cùng của các chuyên gia toán học Việt Nam....Không khéo lại có bạn bảo Các Chuyên Gia cũng sai nốt...thì em cũng pó cái cẳng

     
    Chỉnh sửa cuối: 29/4/11
  3. phukuty

    phukuty Member

    Tham gia ngày:
    17/5/10
    Bài viết:
    864
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    16
    mấy bác tranh luận ác nhỉ :D
    em thì chọn đáp án = 9 rồi đấy
    ai vote = 9 thì phe em, ai = 1 thì ra riêng đi
    cá 1 chầu cà fe giao lưu, vậy thôi :D
    toàn cãi chầy cãi cối, chả ra cái thể thống gì

    đã stupid mà còn tỏ ra nguy hiểm :cool3:
     
  4. Mancini

    Mancini Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    30/7/08
    Bài viết:
    4,168
    Đã được thích:
    79
    Điểm thành tích:
    48
    :insane:Lên cho các = 1 nhìn 1 cái nà:insane::insane:
     
  5. phukuty

    phukuty Member

    Tham gia ngày:
    17/5/10
    Bài viết:
    864
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    16
    há há, BC đúng ý em luôn :D
    tranh luận rã rời cả bàn tay mà mấy bác = 1 cũng vẫn chày cối :D
    chua thật :pipe1:
     
  6. skj_garden

    skj_garden Member

    Tham gia ngày:
    12/10/09
    Bài viết:
    200
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    18
    huhuh đã sợ học toán trốn lên đây mà cũng hok thoát .đúng là chạy trời hok khỏi nắng
    làm 9 điểm thôi, làm 10 điểm chi cho đau đầu dữ j nè:insane::insane:
     
  7. kamec

    kamec Active Member

    Tham gia ngày:
    5/7/08
    Bài viết:
    4,465
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    38
    Chà chà,kiểu này phải mở lớp bổ túc NTC rồi =))
     
  8. tomxanhduong

    tomxanhduong Member

    Tham gia ngày:
    9/1/10
    Bài viết:
    445
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    đề bài ko rõ ràng với 1 hs lớp 3 cho lắm!vì nó gây nhầm lẫn!mà hồi lớp 3 mình có học dấu X thay = dấu . chưa nhỉ?
     
  9. chet7h45

    chet7h45 New Member

    Tham gia ngày:
    8/11/09
    Bài viết:
    92
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Cứ theo chuẩn của quốc tế đi các bạn ợ :cuoisunrang:
    [​IMG]
     
  10. kien lua

    kien lua New Member

    Tham gia ngày:
    12/8/09
    Bài viết:
    553
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    ngu mà cứ tỏ ra nguy hiểm Ngô Bảo Châu đý bác =))
     
  11. Đêm Buồn

    Đêm Buồn New Member

    Tham gia ngày:
    16/4/08
    Bài viết:
    162
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Cái này học sinh lớp 3 làm được vì học sinh lớp 3 chưa học về phân số :D
    vì nhiều ng nhầm lẫn hiểu là dấu phân số với dấu chia là như nhau nên cho ra kết quả là 1 thôi

    ANH truonghoangcamera là một ví dụ cho lỗi sai này =))
     
  12. kamec

    kamec Active Member

    Tham gia ngày:
    5/7/08
    Bài viết:
    4,465
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    38
    thứ 1 là e kết cái chữ ký của bác vl nhak,thứ 2 là bác nói chuẩn k cần chỉnh í :D
     
  13. haidk919

    haidk919 Active Member

    Tham gia ngày:
    11/9/08
    Bài viết:
    1,147
    Đã được thích:
    24
    Điểm thành tích:
    38
    èo mệt theo nguyên tắc cô giáo dạy tính trong ngoặc trước. Còn nhân chia thì cứ làm từ trái qua phải... Hồi đó trường cháy nên chưa làm thực hành nên ko biết kết quả mới học lý thuyết ko à, Ai trình độ ca hơn thì làm cho thằng em mở mang tầm mắt
     
  14. tranvietanhtuan

    tranvietanhtuan Đối tác NTC

    Tham gia ngày:
    2/12/07
    Bài viết:
    1,753
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    38
    hồi cấp 1 đi học có gặp trường hợp tương tự giải 2 kiểu ra 2 đáp án nên tui ghi vào bài thi học kì là "đề bài không rõ ràng". Kết quả ra sao biết ko? có mình tui được điểm 10 thôi. :happydance:
     
  15. pekem_nt

    pekem_nt Member

    Tham gia ngày:
    21/7/09
    Bài viết:
    204
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    bấm máy tính ra = 9 là xong
     
  16. thi.no

    thi.no New Member

    Tham gia ngày:
    24/1/11
    Bài viết:
    1,885
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    cái này chuẩn nè :D:fish:
     
  17. thi.no

    thi.no New Member

    Tham gia ngày:
    24/1/11
    Bài viết:
    1,885
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    giỏi ghê ta, em thấy anh nói có lý. Mọi ng học nhiều quá nên nghĩ vấn đề thành ra phức tạp. mà công nhận mấy bác BGD ngồi ko nghĩ ra đủ kiểu, hết trò bắt hs lớp 1 tìm từ có vần ooc, từ có vần oong rồi giờ ra cái bài toán mà tới ngừoi lớn cũng ngồi đây mà tranh luận, mấy bác BGD thiệt là tài :D
     
  18. jjuskin

    jjuskin New Member

    Tham gia ngày:
    3/5/11
    Bài viết:
    0
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    bài toán 6÷ 2 (1+2)=? là bài toán của học sinh lớp 3 thì là sai : Vì không đủ ký hiệu phép toán, khi đưa bài này cho hs lớp 3 nó sẽ hỏi 2(1+2) là gì -> đơn giản vì nó chưa học tới lớp 6 nên không hiểu 2(1+2) chính là 2x(1+2).
    Nếu bài toán 6÷ 2 (1+2)=? là học sinh lớp 6 thì xin góp một ý kiến như sau :
    - Đầu tiên là phép nhân, được ký hiệu là “dấu x” hoặc “dấu * ” hoặc khi một số nhân với một tổ hợp hoặc đa thức ví dụ như: 2(1+2) thì có thể bỏ hẳn ký hiệu “x, *” mà vẫn được ngầm hiểu là phép tính "2 nhân (1 + 2)"
    - Do đó Với bài toán 6÷ 2 (1+2)=? hoàn toàn là bài toán đúng với hs lớp 6 -> đề bài hoàn toàn đúng.
    - Bây giờ ta sẽ đi mổ xẻ bài toán
    1/ "Nguyên tắc là phép tính trong ngoặc thực hiện trước" khi thực hiện trong ngoặc thì bài toán trở thành 6÷ 2(3) -> viết 2(3) là sai vì "một số chỉ nhân với một tổ hợp hoặc đa thức" mới có thể bỏ hẳn ký hiệu “ x, * ” NHƯNG bây giờ trong ngoặc là 1 con số mà không phải đa thức nên DẤU NHÂN phải xuất hiện để bài toán trở nên đúng, khi đó bài toán được viết thêm dấu "nhân" 6÷ 2x(3) viết thế này chưa đúng vì khi dấu nhân xuất hiện thì ta không cần phải hiểu ngầm nữa, bài toán đã trở thành các đơn thức nhân chia với nhau, nhân chia giữa các đơn thức thì cần gì phải viết dấu ngoặc ->không cần dấu ngoặc nữa -> 6 ÷ 2 x 3
    2/ dãy phép tính giờ chỉ còn phép nhân và phép chia nên làm từ trái qua phải. Vậy thực hiện như sau "6 : 2 x 3 = 3 x 3 = 9”.
    CHO DÙ CÓ AI NÓI MÌNH LÀM SAI NHƯNG MÌNH TIN KẾT QUẢ BẰNG 9 VẪN ĐÚNG