Đối tác - Liên kết

Kỹ năng thuyết trình và điều khiển cuộc họp cho người lãnh đạo

Thảo luận trong 'Tìm kiếm - giới thiệu dịch vụ' bắt đầu bởi hoalanhn, 24/5/19.

  1. hoalanhn

    hoalanhn New Member

    Tham gia ngày:
    26/4/19
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Điều khiển một cuộc họp là không hề dễ mà để cuộc họp đó được diễn ra theo ý mình lại càng không hề đơn giản. Điều này bắt buộc bạn phải có các kỹ năng thuyết trình và điều khiển cuộc họp. Vậy người lãnh đạo cần làm gì để để hoàn thành tốt vai trò điều khiển của mình hãy cùng đọc bài viết dưới đây nhé để biết thêm nhiều thông tin nhé

    5 bước để bạn có được kỹ năng thuyết trình và điều khiển cuộc họp
    Để sở hữu kỹ năng thuyết trình và điều khiển cuộc họp các bạn cần trải qua 5 bước sau:

    [​IMG]

    Kỹ năng thuyết trình và điều khiển cuộc họp​


    Điều 1: Lập kế hoạch sẵn cho buổi họp
    Bạn nên nhớ rằng làm bất kỳ điều gì bạn cũng nên chuẩn bị kế hoạch trước cho nó và việc tổ chức cuộc họp cũng vậy. Nếu bạn chuẩn bị sẵn kế hoạch cho cuộc họp các bạn sẽ biết mình phải làm sao để buổi họp đi đúng hướng và đạt được mục tiêu đề ra. Nếu bạn không tạo trước nội dung cho cuộc họp bạn sẽ không biết mình nên bắt đầu từ đâu và kết thúc như thế nào. Ngoài ra sẽ khiến cho buổi họp trở nên rối rắm do vậy để có kỹ năng thuyết trình và điều khiển cuộc họp điều đầu tiên bạn cần làm là chuẩn bị sẵn nội dung và gây dựng kế hoạch sẵn cho nó

    Bước 2: Ấn định mục tiêu trong cuộc họp
    Cũng giống như việc gây dựng kế hoạch thì việc xác định tiêu cho buổi họp sẽ giúp cho cuộc họp trở nên rõ ràng người tham dự cần hiểu rõ mình tham ra với mục đích gì có thực sự quan trọng và liên quan tới họ không để từ đó gây sự chú ý của những người tham ra

    >>>Xem thêm bài viết tại:https://blog.bizbooks.vn/

    Bước3: Kiểm soát cuộc họp
    Các bạn cần kiểm soát được tình huống gì sẽ xảy ra trong cuộc họp và có trách nhiệm đảm bảo nó được diễn ra trôi chảy và đi đúng trọng tâm. Bên dưới là một số lưu ý giúp bạn rèn luyện kỹ năng điều khiển và tổ chức cuộc họp

    1.Bắt đầu đúng giờ

    2.Tóm tắt xúc tích mục tiêu của cuộc họp.

    3.Đảm bảo người tham dự cuộc họp nắm được nội dung và mục tiêu của cuộc họp

    4.Giám sát: bạn phải thật kiên định nếu cuộc họp đi chệch khỏi mục tiêu ban đầu

    5.Ấn định lịch cho buổi họp tiếp theo và buổi họp hiện tại.

    Bước 4: Lập danh sách người tham dự
    Bạn nên lập danh sách những ai tham dự buổi họp đồng thời cân nhắc xem thành viên đó ai là người cần tham dự từ đầu tới cuối buổi họp, người nào là người có thể về sớm hơn. Hãy luôn ghi nhớ rằng, nếu bạn làm mất thời gian của người khác, người tham dự sẽ không muốn dự cuộc họp lần này và cả những lần sau, nếu bạn là người chủ trì.

    Bước 5: Tổng kết lại những việc đã làm trong buổi họp
    Bạn hãy ghi nhớ rằng kể cả khi cuộc họp kết thúc các bạn cũng cần phải làm một số việc khác. Hãy tóm tắt và hệ thống lại các ghi chú về diễn tiến của cuộc họp, những việc đã được giải quyết, những việc cần làm thêm

    Trên đây là 5 điều để giúp bạn có được kỹ năng thuyết trình và điều khiển cuộc họp đặc biệt là một nhà lãnh đạo xuất sắc cần phải biết và tuân thủ theo nó. Chúc mọi người thành công trong những buổi họp và thuyết trình của mình