Đối tác - Liên kết

Làm gì cũng cần Marketing!

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm & Ý tưởng kinh doanh' bắt đầu bởi Ngọc_MKT, 4/11/19.

  1. Ngọc_MKT

    Ngọc_MKT Vi phạm nội quy

    Tham gia ngày:
    21/10/19
    Bài viết:
    153
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Trong thị trường cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, nếu không có marketing hẳn là không hề có bất cứ một cơ hội nào cho bạn cạnh tranh với các đối thủ sừng sỏ trong lĩnh vực kinh doanh của mình.
    Tại sao doanh nghiệp bạn cần có Marketing?
    Marketing là một bộ phận trọng yếu của bất cứ danh nghiệp nào đang kinh doanh ở thời điểm hiện tại bởi vì:

    Đáp ứng nhu cầu của khách hàng
    Để tồn tại trên thị trường, doanh nghiệp cần hiểu và nắm bắt được nhu cầu khách hàng. Để thực hiện được điều này thì không thể thiếu bộ phận marketing.

    Khi xưa bạn bán cái gì người ta mua cái đấy do hàng hóa thiếu thốn. Tuy nhiên đến hiện tại có rất nhiều doanh nghiệp cùng cạnh tranh cung cấp các sản phẩm tương tự. Vì vậy mà bạn cần tìm được khách hàng đang cần gì và từ đó đáp ứng mong muốn và nhu cầu của họ.

    Đây chính là điểm quan trọng nhất khiến doanh nghiệp của bạn cần marketing.

    Đảm bảo sự tồn tại và tăng trưởng ổn định
    Không thể bạn không biết, khách hàng chính là nguồn để nuôi sống doanh nghiệp. Không có khách hàng doanh nghiệp của bạn chắc chắn không thể tồn tại.
    Marketing giúp bạn giữ chân khách hàng cũ tìm kiếm khách hàng mới hiệu quả. Đảm bảo cho sự tồn tại và tăng trưởng ổn định của doanh nghiệp.

    Mở rộng thị trường
    Sử dụng các công cụ quảng bá như truyền thông đại chúng như quảng cáo, tiếp thị sự kiện và PR để quảng bá sản phẩm xa và rộng. Tù đó tìm kiếm đối tác và khách hàng nhiều hơn cho doanh nghiệp.

    Marketing cũng có thể phát hiện và nắm bắt nhu cầu mới, từ đó có thể mở rộng thị trường, lĩnh vực và ngành hàng kinh doanh của doanh nghiệp.

    Thúc đẩy bán hàng hiệu quả
    Không một ai có thể phủ nhận vai trò này của marketing. Và cũng là điều mà khiến người nhầm tưởng rằng marketing là tiếp thị, là bán hàng.

    Các công cụ marketing giúp thúc đẩy bán hàng với tốc độ nhanh hơn và nhiều hơn. Bạn chỉ cần để ý thấy rằng khi chiến dịch quảng cáo tung ra chắc hẳn doanh số sẽ tăng. Nếu không tăng chứng tỏ chiến dịch đó của bạn thấy bại.

    Bởi vậy khi người ta đánh giá vào chiến dịch marketing đều lấy số lượng hàng hóa bán được làm thước đo để tính độ hiệu quả.
    => Anh chị có muốn tìm hiểu về Marketing để thúc đẩy kinh doanh?
    Liên hệ: 090.1919.787 để được tư vấn
     
    Chỉnh sửa cuối: 2/6/20