Đối tác - Liên kết

Thành viên của NTC tham gia mua sắm tại Metro

Thảo luận trong 'Tin nhanh Khánh Hòa' bắt đầu bởi buonchuichoi, 27/12/11.

  1. buonchuichoi

    buonchuichoi New Member

    Tham gia ngày:
    27/12/11
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Thực sự không biết tính đến thời điểm hiện nay đã có bao nhiêu mem của NTC đã lên Metro Nha trang mua sắm kề từ ngày khai trương ? có rất nhiều ý kiến xung quanh vấn đề mắc rẻ cách phục vụ ...vv..và ..vv.

    Nha trang Khánh hòa là mảnh đất thiên thời địa lợi nhân hòa vì vậy cho nên các doanh nghiệp nước ngoài mới quan tâm và đổ tiền tỷ tiền triệu obama và đầu tư, dưới góc nhìn của các bạn NTC nào là sẽ chết ỉu như cầu dứa plaza, nào là sẽ hy sinh...... đó là cái nhìn chủ quan

    Thực sự thì Metro vẫn đang tồn tại và phát triển, trong quá trình phục vụ bà con khánh hòa chắc chắn còn nhiều thiếu sót và họ sẽ khắc phục.

    Metro là doanh nghiệp bán sỷ bán buôn số lượng lớn và đối tượng khách hàng là các doanh nghiệp, các công ty TNHH.... tại Khánh hòa mục tiêu chính là các nhà hàng khách sạn du lịch, vấn đề bán lẻ Metro đặt ra chỉ cần 30% doanh thu là thành công. Trong những ngày khai trương 95% doanh số là do bán lẻ do tâm lý người Nha trang tò mò thích cái mới lạ trong hình thức mua sắm nên tập trung rất đông và có nhiều ý kiến.

    Tuy nhiên tại NTC cũng có quá nhiều ý kiến, hay cũng có mà chê quá nhiều, cũng chỉ mem của NTC chưa hiểu hết cách kinh doanh kiểu mới do Metro đem lại.

    Ví dụ nhé : nếu bạn mua trên 2 triệu vnd thì đã có xe của Metro giao hàng tại nhà trong vòng bán kính 25km từ trung tâm và dưới 6 tiếng, khách hàng tại nhà chỉ cần lên web site của Metro xem các chương trình và đặt hàng qua email những mã hàng hóa, số lượng và chấp nhận phương thức thanh toán qua Ngân hàng chuyển khoản là 4 tiếng sau hàng đã có tại nhà, đâu cần tay xách nách mang từ siêu thị về - cái này chưa siêu thị nào làm được tại Việt nam.

    Đề nghị MOD và mem của NTC không bình luận và tham gia bình luận khi chưa hiểu hết về một doanh nghiệp tại Nha trang.
     
    Chỉnh sửa lần cuối bởi quản trị viên: 27/12/11
  2. haucan2006

    haucan2006 New Member

    Tham gia ngày:
    9/9/09
    Bài viết:
    4,111
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    nếu nó tốt thì ko ai rãnh để đi bôi xấu ..... nếu chú trọng bán sĩ thì cứ lo làm cho tốt , bán lẻ mà làm ko tốt chi cho mất lòng nhau dị :banned::banned::banned:
     
  3. E71XXX

    E71XXX Moderator

    Tham gia ngày:
    22/9/09
    Bài viết:
    3,895
    Đã được thích:
    84
    Điểm thành tích:
    48
    Hôm trước mới xem post 1 bài bây giờ đến bác.Em hỏi thật bác,nếu không có Metro thì dân Nha Trang Khánh Hòa bọn em chết hết à ? Kinh doanh là nhìn vào khách chứ không nên áp đặt,bác tuổi gì mà bảo bọn em phải thế này thế nọ ?Nói chuyện cho chuyên nghiệp đi pò rồ,cứ phân tích từng complaint mà các anh chị em đã post cho đến khi họ phục thì thôi.Đấy mới là dân PR chính hiệu.Metro pờ rô thế mà để cho amateur ra chém gió thì mất mặt quá =))
     
  4. ntc007

    ntc007 New Member

    Tham gia ngày:
    31/12/09
    Bài viết:
    862
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    chắc chắn Metro ko chết như Cầu Dứa Plaza rồi.
    Cầu Dứa nó chưa biết cách kinh doanh siêu thị , nó chết là đúng rồi.
    Loại hình kinh doanh kiểu Metro , người dân Nha Trang dần dần sẽ quen thôi, trật tự sẽ lập lại sau vài tháng.

    Điều cần bi giờ là:
    Metro Nha Trang gấp rút Training lại đội hình nhân viên bán hàng, thâu ngân, bảo vệ.... thật kỹ.
    Dạy kỹ năng giao tiếp, cách ăn nói trả lời với khách hàng.
    Nhân viên nào ăn nói khó tính, cọc cằn, trả treo.... với khách nếu Metro cũng pó tay, hãy đem các nhân viên đó vào Metro Sài Gòn để khách hàng ở Sài Gòn "dạy dỗ cho biết" mới thay đổi đc tính cách. hehehe
     
  5. haucan2006

    haucan2006 New Member

    Tham gia ngày:
    9/9/09
    Bài viết:
    4,111
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    nói hay quá ... phải ngồi gần ôm cái nà hahaha :662::662::662:
     
  6. ht1284

    ht1284 New Member

    Tham gia ngày:
    15/11/11
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    ở Max họ cũng chở hàng về tận nhà cho khách chứ đâu chỉ riêng mình Metro mới có.
     
  7. thelucdk

    thelucdk New Member

    Tham gia ngày:
    20/12/11
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    minh nghe nói mertro bán hàng cũng rẻ mà, tuy mình chưa đi ^^
     
  8. BomB52

    BomB52 Member

    Tham gia ngày:
    19/1/11
    Bài viết:
    186
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    :surrender::surrender:Nói thiệt với bác chủ topic, mấy ngày trước có mấy bài nói về Metro, em là em cũng đi Metro Sài Gòn rồi, em cũng biết trước rồi, nên em cũng bênh vài câu

    :surrender::surrender:Nhưng cái Nick với cái cách Nhân viên Metro (Chắc nhân viên ngồi Dzăn Phòng mói có thời gian online ) nói chuyện với khách hàng thế này thì em cũng Vãi....đạn....

    Khách chưa hiểu thì ngồi phân tích, giải thích từng ý kiến cho khách...Ai lại ngồi nói như đúng rồi thế bác
     
  9. ntc007

    ntc007 New Member

    Tham gia ngày:
    31/12/09
    Bài viết:
    862
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    ờ, chủ topic nếu là người của Metro, lên web NTC, thay vì nói: "cảm ơn khách hàng đã ghé qua siêu thị Metro mua sắm và gửi lời xin lỗi đến khách hàng vì sự ko hài lòng vừa qua , đồng thời hứa thay đổi để phục vụ khách hàng tốt hơn"...

    Lại đi chơi 1 câu "Đề nghị MOD và mem của NTC không bình luận và tham gia bình luận khi chưa hiểu hết về một doanh nghiệp tại Nha trang" :baby:

    Nhớ hồi còn học trong trường đh kinh tế tphcm, thầy dạy môn "Truyền thông giao tiếp trong kinh doanh" có dạy: dù khách hàng đúng hay sai, ko cần biết, đầu tiên là phải xin lỗi và cảm ơn khách hàng, sau đó nói rõ nguyên nhân cho khách hàng biết, rồi đưa ra lời hứa cam kết khắc phục trong bao lâu. Bài học này mình từng ứng dụng và giải quyết vấn đề truyền thông thành công, làm yên tâm khách hàng :tvhorror:
     
  10. haucan2006

    haucan2006 New Member

    Tham gia ngày:
    9/9/09
    Bài viết:
    4,111
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    nhân viên METRO nó là vậy mà bác .. ACE NTC nói đâu có sai ....lên đây mà thái độ như vậy nữa huống chi là gặp mặt nói chuyện trực tiếp thì còn ntn nữa :cm1jl5::cm1jl5::cm1jl5::cm1jl5::cm1jl5:
     
  11. Bác Ba Phi

    Bác Ba Phi New Member

    Tham gia ngày:
    9/10/11
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    chưa đi nhưng nghe mọi người nói + cách nói chuyện ở topic này chứng tỏ METRO chỉ là đồ tằm thường , nếu 1 thương hiệu quốc tế tại sao lại thuê mấy cái đồ cùi mía này vào làm chứ , ko có tiền thuê nhân viên có trình độ sao !! thương hiệu quốc tế là đối xử khách hàng vậy sao ? định đi xem sao mà kiểu này thà ko biết thì hơn
    p/s buonchuichoi cái nick cũng nói lên nhiều điều
    :boxing:
     
    Chỉnh sửa cuối: 27/12/11
  12. Thành Viên Mới

    Thành Viên Mới Member

    Tham gia ngày:
    19/10/10
    Bài viết:
    783
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    18
    ngày xưa khách hàng mới là thượng đế, bây giờ tiền mới là thượng đế, khách hàng mà ko có tiền nó quánh chạy ko kịp chứ thượng đế nổi gì
    mà Metro chủ íu nó bỏ sỉ cho khách sạn nhà hàng .........., nó có mối đâu đó hết rồi, chứ khách mua lẻ chủ yếu bán cho vui, mở kho ở NT để có thêm mặt bằng để PR khuyếch chương cho nó thôi
     
  13. Na Phan

    Na Phan New Member

    Tham gia ngày:
    9/5/11
    Bài viết:
    298
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    tôi hài lòng về metro ,chỉ có vậy thôi........................
     
    Chỉnh sửa cuối: 19/1/12
  14. nguyenvanhoa36

    nguyenvanhoa36 Member

    Tham gia ngày:
    8/3/11
    Bài viết:
    346
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    18
    SAI QUẤY MÀ CÒN TO HỌNG.Nếu VĂN HÓA DOANH NGHIỆP của METRO TỐT thì ko ai PHÀN NÀN.CÂU ĐƠN GIẢN NHẤT DÂN LÀM ĂN PHẢI BIẾT là HÀI LÒNG KHÁCH ĐẾN,VỪA LÒNG KHÁCH ĐI mà bạn chưa thực hiện được vậy bạn nên làm gì thì bạn tự hiểu.Nếu đó là GIÁ MẮC thì nói tôi bán mắc ai ko mua thì thôi chứ nói nhân viên MẤT LỊCH SỰ hoặc THIẾU VĂN HÓA thì cũng nên coi lại VĂN HÓA CỦA CHỦ DOANH NGHIỆP đó!
     
  15. nhatrang

    nhatrang Super Moderator

    Tham gia ngày:
    1/1/08
    Bài viết:
    8,846
    Đã được thích:
    22
    Điểm thành tích:
    0
    Cảm nhận của nhatrang khi cùng gia đình đi Metro cuối tuần vừa rồi là thế này (nói về vẫn đề chưa được) :
    - Đi vào khu vực gửi xe máy của Metro thì có nhân viên bảo vệ chỉ mặt mấy người chạy xe vô đang đeo khẩu trang nói tháo là tháo ra nhưng không có chủ ngữ vị ngữ gì cả .
    - Mua sắm xong đẩy xe đi ra của tính tiền thì cô bé bảo vệ đáng tuổi con mình nhìn gia đình nhatrang với ánh mắt lườm lườm không thiện cảm chút nào (không hiểu tại sao ! hay là do khách đông quá cô bé ấy làm mệt nên tỏ ra khó chịu ) ... nhatrang đã nhìn thẳng vào đôi mắt cô ấy với suy nghĩ tại sao cô lại có ánh mắt đó như vậy thì tự nhiên ngay sau đó mặt cô ta lại giãn ra và tự động lấy đồ đạc từ xe bỏ lên quầy tính tiền.

    Ra tới cổng dò này thì thiết bị hú lên :

    [​IMG]

    Kiểm tra trong mấy túi đồ thì vẫn còn một sản phẩm chưa tháo cái như dưới hình này ra (do nhân viên tính tiền quên không tháo nó ra) ..

    [​IMG][​IMG]

    May là trong bill tính tiền có ghi món đó chứ không là mệt mề rồi... híc híc ...!
     
  16. buonchuichoi

    buonchuichoi New Member

    Tham gia ngày:
    27/12/11
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Cám ơn các bạn NTC đã ghé thăm mua sắm và ủng hộ Metro - tôi chỉ đưa ra các ý kiến nhận xét hiểu biết của riêng mình vì Metro tại các tỉnh thành khác trên toàn quốc được sự ủng hộ nhiệt liệt của người dân Việt nam - theo thông tin thì sáng 29/12/2011 Metro thứ 17 sẽ chính thức open tại Banmethuoc và trong năm 2012 sẽ có tiếp tục 4 Metro nũa mở tại các tỉnh Rạch giá, Hà đông , Phan thiết và Đà lạt.

    Triết Lý Kinh Doanh của Metro

    Năm 1964, trung tâm METRO đầu tiên được thành lập ở Mülheim an der Ruhr, Đức với phương châm hoạt động: khách hàng đến tự mua hàng và vận chuyển hàng hóa của họ thay vì phải đặt hàng thông qua nhiều nhà cung cấp. Đây cũng chính là triết lý kinh doanh độc đáo và duy nhất của METRO Cash & Carry.

    Ngày nay, METRO đã trở thành nhà bán buôn hàng đầu thế giới, với 706 trung tâm ở 30 quốc gia. Với nhiều trung tâm buôn bán được nhân rộng khắp nơi trên toàn thế giới, METRO Cash & Carry đang một lần nữa khẳng định vị thế vượt trội của mình so với các đối thủ cạnh tranh.

    • METRO đem đến sự đa dạng, chất lượng tuyệt hảo, giá cả cạnh tranh về sản phẩm, dịch vụ - từ giao nhận đến giải pháp kinh doanh có sẵn.
    • METRO là chuyên gia xuất sắc trong việc cung cấp các sản phẩm tươi sống.
    • Các trung tâm của METRO được thiết kế để đáp ứng với nhu cầu “one-stop shopping” (Đáp ứng đầy đủ nhu cầu tại một địa điểm mua sắm duy nhất).
    • METRO cung cấp các mặt hàng phù hợp với yêu cầu của khách hàng ở từng địa phương.

    CHÚC CÁC BẠN NTC CÓ NHỮNG GIÂY PHÚT THOẢI MÁI KHI THAM QUAN VÀ MUA SẮM TẠI TRUNG TÂM THƯƠNG MẠI METRO NHATRANG
     
  17. ShopRuBi

    ShopRuBi Member

    Tham gia ngày:
    21/11/11
    Bài viết:
    59
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Nhưng theo mình quy trình của metro không hợp với nha trang.. có rất nhiều lý do..
    1: người VN có khai trương có giảm giá thì mới đi hoặc đi 1 lần để biết.
    2: khu vực quá xa, theo những người tui quen :họ nghỉ đi lên đó xa. mà mua củng rẻ hơn không hơn nhiều tốn xăng chi bằng vô siêu thị cho gần. Đi 1 lần cho biết (mấy ngươi tui quen toàn nói vậy không)
    3: đi vô phải có thẻ (cái này cũng có lý) nhưng nghe nói sau này làm thẻ phải trả tiền....
    và rất nhiều thứ nửa.
    mình chưa đi nên không nói thêm ...
    :football::football::football:
     
  18. hunterex

    hunterex New Member

    Tham gia ngày:
    16/8/11
    Bài viết:
    1,028
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Trung tâm mua sắm ở NT cũng có nhiều.mà giá cả cũng hợp lý.còn Metro thì xa trung tâm quá.Việc đi lại mua sắm cũng khó khăn.Mỗi cái đi xe từ trung tâm TP lên tới cây số 5 số 6 gì đó để mua sắm là cả 1 vấn đề.Nào là TNGT nào là cướp giật đủ thứ vv..vv...Cần mua gì thì ở trung tâm TP cũng có.Mà có mắc rẻ hơn nhiu đâu.Bảo đảm tính mạng con người là trên hết
    PS: 1 cái tên nghe cũng đủ hiểu đây ko ai khác ngoài NV của Metro đây mà...đúng hok buonchocchui :baby:
     
  19. danhbomcamtu

    danhbomcamtu Member

    Tham gia ngày:
    22/12/11
    Bài viết:
    77
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    nó cũng sẽ chết ngay thôi đó mà , vài ngày nữa là ko có ai lên đâu , nhưng anh em NTC lưu ý nhớ là để tiền nhiều nhe , khi nó sắp chết nó tung chiêu cuối cùng là bán hàng giá thấp siêu khủng , lúc đó anh em trúng mánh . Chúc thành công
     
  20. Không biết bơi

    Không biết bơi Moderator

    Tham gia ngày:
    15/12/08
    Bài viết:
    1,134
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    38
    Nghề nghiệp:
    Du lịch
    MaxiMart chỉ cần mua trên 200k là ship đến nhà. Nhân viên trong Metro chảnh chó, nói năng cọc lóc thua mấy bà bán ngoài chợ chị chị em em nghe ngọt xớt. Nhân viên Metro cũng là làm công ăn lương mà cứ nghĩ mình là ông nội người ta. Cứt gà hạng ba mà làm như sô cô la hạng nhứt.