Đối tác - Liên kết

Thành viên của NTC tham gia mua sắm tại Metro

Thảo luận trong 'Tin nhanh Khánh Hòa' bắt đầu bởi buonchuichoi, 27/12/11.

  1. buonchuichoi

    buonchuichoi New Member

    Tham gia ngày:
    27/12/11
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Cám ơn Bác Hiếu nhiều - Đợt Tết này rảnh em từ HCM về sẽ ghé uống cafe' XNL với Bác.
    Chúc Bác và Quán XNL ngày càng đông khách
     
  2. hung74

    hung74 Member

    Tham gia ngày:
    9/7/10
    Bài viết:
    67
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    hôm trước mình bị dính 1 chiêu của nó mà tức anh ách
    mình mua 2 chai rượu vang đà lạt loại xuất khẩu ,bên trong bảng giá 1 chai có hóa đơn là 69000
    lúc ra tính tiền máy nó báo 117000 x 2chai =234000 ,thì có kêu nhân viên sau một hồi vòng vèo nhân viên đó đi lấy một bảng giá khác gắn vô chỗ chai rượu đó mình cũng tưởng thật móc túi ra trả ,sau khi về mới biết giá ở ngoài chỉ 60000 /chai,chắc mình bị nhân viên của nó phù phép.
     
  3. tacodo201

    tacodo201 Member

    Tham gia ngày:
    8/8/11
    Bài viết:
    286
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    ... Nhân viên Metro NhaTrang đa phần cũng là người NT-KH chúng ta mà, các bác phản pháo dữ quá...tất cả đều được Training rùi đó..hehe..

    Nhưng cũng có 1 điều k hiểu như này: Cái mác Metro nó to quá hay sao mà NT ai nghe Metro cũng háo hức hết trời, đứa e đang làm cv tại Maxi ổn định 1,2 đòi chuyển qua Metro..dù lương có thấp hơn và đi xa hơn..khuyên bao nhiêu cũng k chịu..hix.. chắc tâm lý NT nghe nv Metro là oách lắm..hix...

    Còn nói như các bác ở trên thì cũng hơi bị mệt...:teeth:

    Đây là những nhận xét rất thực tế!

    1- BigC, Coopmart, Maximark... là hệ thống siêu thị bán lẻ: đối tượng hướng đến là khách hàngngười tiêu dùng cuối cùng.

    Metro Nha Trang thuộc Metro Cash & Carry Việt Nam là một nhánh nhỏ trong Tập đoàn Metro thế giới: là Trung tâm bán sỉ - đối tượng chính và chủ đạo của Metro là khối Nhà hàng-khách sạn, các nhà buôn, công ty văn phòng, cửa hàng tạp hóa...

    2- Nhận xét của một số người về số lượng khách hàng vào Metro ít hơn nhiều so với BigC... là hoàn toàn chính xác!

    Nguyên nhân chủ yếu là do sự định vị khách hàng của 2 hệ thống này là khác nhau. Cụ thể, BigC... hướng tới đối tượng khách hàng là người tiêu dùng cuối cùng, khách lẻ do đó BigC chú trọng khâu Trưng bày hàng hóa bắt mắt, các tiện ích dành cho thói quen tiêu dùng cả gia đình. Đến với BigC cả gia đình bạn có thể thoải mái mua sắm, tận hưởng niềm vui ẩm thức....còn Metro thì KHÔNG!

    Ngược lại, nhóm khách hàng Metro hướng tới là nhóm khách hàng mua với số lượng lớn và chuyên nghiệp như: khối Nhà hàng khách sạn, các nhà buôn, công ty văn phòng, cửa hàng tạp hóa....Và tất cả dịch vụ của metro: Hậu mãi, xe đẩy, bãi gửi xe, phòng kinh doanh, kho giao nhận....tất cả đều nhằm phục vụ nhóm khách hàng này chứ không chú trọng nhiều tới bán lẻ!

    ==> Xét về tổng quan, BigC và Metro hiện đang là 2 tập đoàn bán lẻ khá thành công tại Việt Nam: Xét về doanh số trên ngày 2 bên có doanh thu tương đương nhưng về Lợi nhuận (Profit or Margin) thì BigC chiếm ưu thế hơn do phục vụ nhiều khách nhỏ lẻ...

    ==> Tuy nhiên nếu so về tính chuyên nghiệp trong dịch vụ và phân loại khách hàng, trong thanh toán và hóa đơn, trong quản lý và đào tạo nhân sự...thì Metro thực sự chiếm ưu thế hơn!

    Đơn giản dễ hiểu bạn đến đại lý bia bạn mua 2lon bia với mua lẻ 2lon bia ở tiệm tạp hóa là thấy sự khác biệt rồi..hehe..
    Các bác có lên đây phàn nàn thì cũng khó mà có cải thiện đâu ah: cả một hệ thống quản lý đồ sộ như vậy không phải họ không biết mà mục đích họ hướng đến mới là quan trọng.

    Vài ý kiến 'góp vui' các bác ném đá nhẹ tay ah.:mn:
     
  4. Thoàn

    Thoàn Member

    Tham gia ngày:
    3/6/11
    Bài viết:
    269
    Đã được thích:
    14
    Điểm thành tích:
    18
    Các bác có lên đây phàn nàn thì cũng khó mà có cải thiện đâu ah: cả một hệ thống quản lý đồ sộ như vậy không phải họ không biết mà mục đích họ hướng đến mới là quan trọng.

    thik câu này nè .hok bàn luận ji thêm nữa nhé .thik thì đến ko thik thi đi đâu ai ép mà nhìu thằng lên đây complain => đấy mới là nguy hiểm
     
  5. pe tram

    pe tram New Member

    Tham gia ngày:
    4/10/08
    Bài viết:
    786
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    còn có nhữg ng` k bík gì mà tỏ ra cái gì cũg bít...đó mới là ng` nguy hiểm đó...

    ...à ng` ta nói lên đây là nhữg kái chưa hoàn thiện để metro khắc phục, nhữg cái ng` ta đã từg bị r`...thử là mìk gặp coi...có ức chế k ...

    ...nói thỳ hay lắm :662::662:

     
  6. Daniel Craig

    Daniel Craig New Member

    Tham gia ngày:
    21/1/11
    Bài viết:
    1,416
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Tối nay đi Metro thử xem thế nào mà bà con comment quá
     
  7. Thoàn

    Thoàn Member

    Tham gia ngày:
    3/6/11
    Bài viết:
    269
    Đã được thích:
    14
    Điểm thành tích:
    18
    Biết :
    thứ 1 : metro mở ra là thêm 1 địa chỉ mua sắm => tạo tính cạnh tranh => khách hàng có quyền lợi .
    thứ 2 : giải quyết đc 1 cơ số lao động phổ thông.tạo công ăn việc làm cho người dân địa phương => hoan nghênh
    thứ 3 : thêm bộ mặt phát triển cho tỉnh và thành phố .
    Ko biết :
    thứ 1 : mình ko cần biết nhân viên ở đây là những ai và thái độ phục vụ của họ ntn vì mình vào đó mua hàng xong => đi về ( đây ko phải là quán ăn quán nhậu mà để mắt tới cách phục vụ của nhân viên mà cho dù họ có sai đi nữa thì cũng dễ chấp nhận bỏ qua vì con người thì có người này người nọ ,sao phải lấy 1 vài cá nhân mà đi bôi nhọa 1 tập thể nhỉ .cs đôi khi phải biết tha thứ chứ )
    thứ 2 : mình ko biết giá cả các loại mặt hàng ở đây mắc hay rẽ hơn so với các siêu thị khác nhưng có những ý kiến lấy quãng đường ra mà để so sánh thì thật là khập khiễng
    thứ 3 : mình ko biết mình có phải là thượng đế hay hok nhưng đọc bài phân tích của bạn tacodo201 ở trên thì chắc mình ko phải là đối tượng mà metro hướng đến ( mặc dù đã mua hàng ở đây hơn 10tr rồi )

    => Chúng ta có quyền đến hoặc đi nếu chúng ta không thích nhưng lấy vài cái khuyết điểm để trù dập thì ko nên .phải nhìn lại mình có phải là đối tượng của họ ko đã .

    @petram : a học vấn ít ,giọng văn có lủng củng và ko đc logic lắm .trên đây chỉ là mấy ý kiến của cái suy nghĩ tầm thường .có gì bỏ qua hen .
     
    Chỉnh sửa cuối: 19/1/12
  8. pe tram

    pe tram New Member

    Tham gia ngày:
    4/10/08
    Bài viết:
    786
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    thứ 1 : metro mở ra ==>...nhưg treo đầu dê bán thịt chó là k chấp nhận đc :)

    thứ 2 : giải quyết hay k ở đây k bík...nhưg thấy có vẻ khách cần chứ k cần khách [ nhữg cm trên có thể đọc và hỉu mà ]

    thứ 3 : fát triển cho thành phố mà như z thì có nên hay k :)

    k biết :
    thứ 1 :chính bởi cái k bík of riêg cá nhân nào đó nên vô tình có nhữg cuộc tranh cãi như thế này....:)...

    đúg là k fải qán nhậu , qán ăn nhưg đâu fải chốn k người :)...k để ý đến nhữg câu hỏi of khách hàg và cứ đứg zỡn đùa....hỏi cứ lơ lơ ...ngĩ tức k :)...

    ( e đã từg bị , tính k kể mà để kể lun nha...ai đó mà vô tình đi ngag qa hàg lạnh chổ bán ếch...nó ghi rõ ràg là chân ếch 42k/kg...và ở dưới dòg chữ đó là chân ếch thiệt...nhưg đến lúc cân thì thành 131k/kg và đc giãi thích chữ đó là thân ếch...chi zị....làm như zị để làm gì :)...và lúc cân e kiu 2 lạg thôi...cân thành 3 lạg e kiu lấy bớt ra thì nói ăn nhiu đó cũg k hết và lấy ra mặt nặg mặt nhẹ :)...có khi lời e kể ng` nge sẽ nge theo 1 khía cạh khác...nhưg ai đó thử 1 lần đi vào chỗ hàg lạh sẽ thấy đc nhữg gì e nói...e tính chụp hình lại để mag lên đây chữ đó là t hay c...nhưg ở đó k cho chụp :)

    thứ 2 : sao kái gì cũg k pík mà cứ nói như đúg r` qá zị ...so qãg đườg bỡi cái cách metro k = maxi ở dưới này nên ngta nói rẻ hơn bao nhiu mà fải đi xa thôy thì mua ở dưới này lun cho tiện ...

    ..nge và hĩu kịp k..mà tính ra , nhữg ng` trên thành chạy xún metro là gần hơn r` :">

    thứ 3 : k bík có fải thượg đế hay k..nhưg câu cữa miệg là khách hàng là thượg đế r`...đã là thượg đế có quyền nói nhữg gì mìk cho là đúg và fãn khág nhữg gì mìk thấy k nên ..để rút kinh nghiẹm chứ k fải ngta nói ra ở đây...để cãi nhau như z :)...

    ===>đúg r`...bây giờ mà metro mà chọn lọc có fải đối tượg hay k thì có mà đóg tiệm ...thử 10 ng` đi metro trên ntc...bỏ fiếu bầu thử sao ....

    ở đây k ai trù dập..k ai chiện k nói có...ngta chỉ thấy nhữg kái k hài lòg về metro...và đã lên tiếg...nhưg cái thái đội of chủ topic ntn :)...nên làm ngta mới nói như z :)

    ..giờ mới nge...cứ fải là đối tượg thì mới típ đón tốt ...còn k fải là mún làm gì làm...k qan tâm á ...ý là như z ...fải k :662::662:

    p/s : ùm thì bík học vấn nhiu đó r`...nên khỏi cần fải qãng cáo :)...
     
  9. Thoàn

    Thoàn Member

    Tham gia ngày:
    3/6/11
    Bài viết:
    269
    Đã được thích:
    14
    Điểm thành tích:
    18
    1 lần nghe đc mẫu đối thoại của nhân viên và khách hàng ở quầy bao gói :

    kh : phàn nàn về túi đựng đồ
    nv : zạ metro ở đâu cũng vậy chị à
    kh : chắc thời gian đầu chưa ổn định,sau này vẫn vậy hả em
    nv : zạ đúng rồi chị ạ
    kh : chắc kiểu này đóng cửa sớm quá
    nv : zạ e cũng ko biết nhưng e thấy càng ngày càng nhìu metro đc mở thêm .cám ơn chị đã có ý kiến ạ

    có ai biết cái QUI LUẬT ĐÀO THẢI ko ? giải thích giúp iem với ?
     
  10. Na Phan

    Na Phan New Member

    Tham gia ngày:
    9/5/11
    Bài viết:
    298
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    mấy bạn có chữi thì mấy bạn cũng chữi dân mình chứ ai,vì nhân viên tuyển từ khanh hòa mà,:strongbench:

    đa số tôi sống tại SG nhìu hơn là nha trang và tôi hài lòng về metro + big C nữa.Thương hiệu vẫn là thương hiệu,tại sao những metro khac khách hàng hài lòng thi metro nha trang lại bị phàn nàn,các bạn bảo nhân viên vậy thì nhân viên ở đâu?????????????????????? Người ta tuyển từ các tỉnh khác về à.Đừng đánh giá 1 thương hiệu qua những việc như thế.

    Metro là hình thức kinh doanh " trả tiền mặt và tự vận chuyển " .Tính đến nay ở VN có tới 16 metro rồi thì phải.

    Mình sợ phát biểu 1 câu thi sẽ phạm úy và bị ném đá lắm.

    Mình ko phải nhân viên mà là khách hàng của tất cả các siêu thị tại nha trang và mình hài lòng về tất cả.Chúc metro và các siêu thị đã và sắp nhảy vào thị trường nha trang " MUA MAY và BÁN TÀI".Năm mới vui vẻ.
     
  11. pe tram

    pe tram New Member

    Tham gia ngày:
    4/10/08
    Bài viết:
    786
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    mắc gì fải chữi nhân viền mình...mà ở đây cũg đâu có chữi...mà chỉ nói cách quãn lí nhân viên of nha trag mìk chưa tốt thôy...để nv lộn xộn...

    ....à bạn lấy metro nha trag đi so sáh vs metro sg` hả...đâu fải mìk bạn ở sg`...metro sg`.có thẻ mới đc vào chứ k fải ồ ạt 1 thẻ 4 -5 ng` vào vẫn đc :)...coi lại cái cách thức làm việc của mìk di...r` lên tiếg típ nha...

    ...thôy thì e xin rút :">..nói qa nói lại 1 hồi hog hay cho lắm...e là e vẫn thíc maxximark mìk hơn...dù ai nói gì nói :">
     
  12. tacodo201

    tacodo201 Member

    Tham gia ngày:
    8/8/11
    Bài viết:
    286
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Góp ý với những ai tiếp thu, còn không thì vẫn vậy các pác ah.
    @:Naphan & petram: bữa nào vô SG off với ace HDH NT nhá(có thể ll bác David-Thuận or Thái-npt2000)..mến lắm những người con NT xa xứ.
     
  13. vampire.23th

    vampire.23th New Member

    Tham gia ngày:
    3/12/11
    Bài viết:
    295
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    công nhận Metro vẫn là đề tài nóng nhỉ! Em có ý kiến muốn đóng góp là: bác buonchuichoi bv cho metro là không sai nhưng cách bác bv thì sai hoàn toàn. Nếu thực sự bác quan tâm hơn đến Metro thì bác cũng nên quan tâm đến những góp ý của ace trong NTC. Nếu bác nhận thấy mình có chỗ nào chưa đúng thì hãy xl, ace trong NTC đâu hẹp hòi đến nỗi không thể thông cảm cho bác cũng như Metro ở NT nói chung.
    Như em đọc các cm trong topic thì em thấy lời của bác thật quá khiếm nhã với những ý kiến của người dân NT. Có thể họ quá bức xúc nên nói hơi nặng lời nhưng bác lại cãi tay đôi thay vì phân tích cho họ hiểu thì em thấy đây cũng là 1 khuyết điểm mà bác nên khắc phục. Người dân NT luôn hoan nghênh các tập đoàn trong và ngoài nước đầu tư nhưng bên cạnh đó cũng chẳng ai ủng hộ việc nhân viên thiếu tôn trọng khách hàng của các tập đoàn đó đâu.
     
  14. Spring

    Spring Active Member

    Tham gia ngày:
    27/12/08
    Bài viết:
    1,995
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    38
    bác chủ thớt bị ném gạch kinh quá :D
     
  15. pe tram

    pe tram New Member

    Tham gia ngày:
    4/10/08
    Bài viết:
    786
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0

    ủa chứ a năm nay k về NT ăn tết hả
     
  16. tacodo201

    tacodo201 Member

    Tham gia ngày:
    8/8/11
    Bài viết:
    286
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Tết về trễ nên k hứa trước được..hehe..
     
  17. Daniel Craig

    Daniel Craig New Member

    Tham gia ngày:
    21/1/11
    Bài viết:
    1,416
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Metro Nhatrang hôm nay 27 Tết lượng khách đến mua sắm Tết đông khủng khiếp, nhìn vẻ mặt của nhiều khách hàng đa số ai cũng hỉ hả vì mua được món hàng cho gia đình dịp Tết, hàng rau củ quả cháy hàng
     
  18. johny_namtran

    johny_namtran New Member

    Tham gia ngày:
    7/2/10
    Bài viết:
    73
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Tôi cũng đã có 3 năm kinh nghiệm làm kinh doanh dịch vụ và chăm sóc khách hàng. Đọc qua một số comment của anh em NTC và chủ topic thì rút ra một số nhận xét sau đây :

    Thứ nhất : Khách hàng có quyền tự do ngôn luận và những gì họ nói ra mang tính chất khen hay chê dịch vụ của doanh nghiệp đều có nhã ý muốn đóng góp ý kiến cho doanh nghiệp. Nếu là một nhân viên thuộc sales & marketing hay PR hoặc một customer care service agent chuyên nghiệp thì việc đầu tiên là phải chủ động lắng nghe ý kiến từ họ và có lời cảm ơn họ đã đóng góp xây dựng cho doanh nghiệp.

    Thứ hai : Trong trường hợp khách hàng có những lời lẽ complain không đúng sự thật về doanh nghiệp của bạn hoặc khách hàng có phát ngôn thiếu tế nhị thì bạn cũng nên giải quyết những sự việc này một cách chuyên nghiệp chứ không phải dùng những ngôn từ như trên để phản bác lại ý kiến khách hàng. Việc bạn là nhân viên của Metro và bạn bảo vệ thương hiệu cho doanh nghiệp của mình là không sai. Nếu bạn cứ dùng những ngôn từ vừa rồi để đối đáp với khách hàng như vậy thì chứng tỏ bạn chưa chuyên nghiệp trong chuyên môn của mình, cần phải trải qua một khóa đào tạo cơ bản về chăm sóc khách hàng. Bản thân Metro ở NT mà có những nhân sự có thái độ với khách hàng như vậy là một sự thiếu chuyên nghiệp ngay từ ban đầu, cần phải khắc phục ngay.

    Thứ ba : Theo ý kiến cá nhân của tôi, tôi hoàn toàn đồng ý với những thông tin do anh em NTC comment như trên. Metro nên cơ cấu lại đội ngũ nhân sự cũng như đội ngũ bán hàng trong thời gian sớm nhất để trở nên chuyên nghiệp hơn trong mắt khách hàng, như vậy mới giữ được hình ảnh đẹp cho doanh nghiệp của mình và hiển nhiên điều đó cũng ảnh hưởng đến doanh thu và lợi nhuận của doanh nghiệp.

    Một chút ý kiến nhỏ xin đóng góp !!!


    Thân ái
     
  19. postman

    postman Member

    Tham gia ngày:
    26/2/10
    Bài viết:
    279
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    18
    chết chết ! ông Hiếu có ngừ quen Pro ghê nhen........
     
  20. leaseanheang

    leaseanheang New Member

    Tham gia ngày:
    22/5/11
    Bài viết:
    321
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Qua ít thôi ngồi đồng coi phim ổng khóc đó!