Đối tác - Liên kết

Vạch kẻ đuờng nét liền để làm gì.

Thảo luận trong 'Xóm nhà lá' bắt đầu bởi hoa_lan, 16/5/17.

  1. hoa_lan

    hoa_lan Member

    Tham gia ngày:
    26/9/13
    Bài viết:
    61
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    Một lần lái xe lên Daklak chơi, mải ngắm nhìn vùng đất lạ, một nguời chạy xe máy vượt qua, nên mình vội nhích sang traí tránh, nào ngờ dính vào vạch kẻ đuờng nét liền. Qua khỏi khu vực đó, một anh CSGT đón đợi đưa chiếc gậy ra chì xe mình tấp vào lề đừong và phạt mất 1 triệu, mấy bữa sau mới lấy lại bằng lái. Hóa ra trên cao nguyên họ có camera và theo dõi rất kỹ, phạt nghiêm (hình như lỗi này chỉ khoảng 200k thôi-như trong luật)- chưa kiểm chứng).
    Vừa rồi, ở Khánh Hòa city văn minh hơn nhiều, giao thông đã chi vài tỷ để kẻ vạch sơn (vàng) rõ ràng hơn nhiều vùng cao nguyên kia, nhưng không biết để làm gì, khi mà nhiều phưong tiện coi đó chẳng ra gì cả. Chẳng hạn như đàu nam cầu xóm Bóng, không chỉ 1 mà hai vạch quá chuẩn, nhưng những phuơng tiện (rất nhiều ô tô) họ coi như không có, chèn, lấn, vượt cả sang bên như thuờng bất chấp nguy hiểm cho nguời khác. Các xe đó có thể kể đến như các xe ngoại tỉnh, đén taxi, rồi sau đó xe bus.
    Nên chăng cũng cần nhắc nhở nhau đi cho đúng luật, đỡ nguy hiểm cho nhau, nó trở thành nép sống văn minh của thành phố du lịch. Cuối cùng là vài tỷ sơn kia sẽ khẳng định đuợc giá trị của nó phải không các bạn.

    Chuyện thứ nhì: Xe 3 bánh chở hàng có cần thiết không?
    Ngày xưa, Nha Trang và nhiều tp khác, xe "Lam" là phuơng tiện phù hợp để chở khách trong thành phố. Sau này phát triển, loại xe này cũng nhe các loại xe 3 bánh tưong tự (do Trung Quốc sx) trở lên không phù hợp nữa, sau đó TP đã loại bỏ nó đi, chỉ còn trong kí ức ngày nào. Nhiều tỉnh, phành phố kháctrong cả nứoc vừa rồi cũng ra quân dẹp các phuơng tiện 3 bánh (giả danh thuơng binh cũng nhiều) không cho hoạt động nữa (Hà Nội, TP HCM...)
    Gần một năm trở lại đây, ở TP Nha Trang lại thấy khá nhiều laọi xe Tầu này, chủ yếu mang biển KS 60, 61... chạy tung hoành ngang dọc, nhiều nhất đuờng Lê Hồng Phong, Trần Quý Cáp... chủ yếu chở hàng.
    Loại xe này nửa ô tô, nửa mô tô, nên khi chạy không biết theo luật gì, lúc chạy làn ô tô, lúc len lỏi làn xe máy. Nhưng vì là xe tự chế, như làm thêm mái che bằng gỗ, tôn, vải, có khi lợp cả bằng bìa cat tôn... cũng hơi nhếc nhác. Xe có rờ-mooc ngắn, nhưng chở hàng thuờng dài hơn nhiều nên lúc nào cũng hạ ben sau xuống, chẳng thấy biển KS là đâu, nhiều khi hàng quá kồng kền như tôn lợp khá dài so với xe, thanh gỗ, thép, kính, kể cả trên nóc xe. Khi chạy thuờng như xe máy, nên rất dễ va quệt không mong muốn...
    Chắc cũng vì kế sinh nhai nên phải dùng nó làm phuơng tiện kiếm sống, nhưng nếu vì thế mà chưa đúng quy định thì cũng nên xem xét lại những phuơng tiện này. Xe có đuợc phép tham gia kinh doanh vận tải không? Khánh Hòa có cho phép không mà sao không thấy đổi biển xe về 79?.
    Rất xin lỗi các chủ phuơng tiện đã nêu vì mình viết theo cảm tính của mình không biết thế có phải phép không? Nếu điều đó không đúng thành thật xin lỗi và mình sẽ xin rút lại bài này vào ngày sau.
     
    Chỉnh sửa cuối: 16/5/17
  2. hai luu

    hai luu Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    26/2/09
    Bài viết:
    2,166
    Đã được thích:
    93
    Điểm thành tích:
    48
    Tui cũng có cùng quan điểm như Cậu ! Phàm việc gì mà đụng tới nồi cơm manh áo thì nhạy cảm lắm , ở đây Tui muốn nói tới cách làm và cách quản lý của mấy xếp nhà mình .. nói thả lỏng thì không đúng _ nói buông lỏng không kiểm tra thì chẳng sai ??? vậy sao đây .. thiết nghỉ cho đến khi càng nhiều tai nạn xảy ra với các loại phương tiện không bền vững này liên tục mắc phải thì trách nhiệm thuộc về các vị công bộc ăn lương của Dân thôi !!! Dân đen ta mạn bàn ... vậy thôi ..:yahoo::yahoo::yahoo: